Apple dự định mở trung tâm sản xuất ở Việt Nam và Ấn Độ

Giang Phạm

Tim Cook, CEO Apple cho biết, chuỗi cung ứng của Apple mang tính chất toàn cầu vì thế các sản phẩm được sản xuất ở mọi nơi và Apple vẫn “tiếp tục tìm cách tối ưu điều đó”.

Theo WSJ, Apple mới đây đã bày tỏ mong muốn thúc đẩy hoạt động sản xuất ở nhiều quốc gia khác. Nguồn tin cũng tiết lộ, Ấn Độ và Việt Nam nằm trong số các quốc gia được chú ý nhiều hơn. Hiện tại, hai quốc gia này đã chiếm một phần nhỏ trong năng lực sản xuất toàn cầu của Apple. 

Người phát ngôn của Apple từ chối bình luận về thông tin nói trên. Trước đó vào tháng 4, khi đề cập đến chuỗi cung ứng của Apple - Tim Cook, CEO Apple - chia sẻ: “Chuỗi cung ứng của Apple mang tính chất toàn cầu, vì thế các sản phẩm được sản xuất ở mọi nơi”. Ông nói thêm rằng Apple vẫn “tiếp tục tìm cách tối ưu điều đó”.

Thực tế, Apple đã bắt đầu tìm cách đa dạng hoá hoạt động sản xuất và đang tiếp tục thúc đẩy mục tiêu, đồng thời yêu cầu đối tác sản xuất phát triển thêm các năng lực sản xuất mới.

Một số nguồn tin cho biết, Apple nhìn nhận Ấn Độ là phương án khả thi bởi dân số đông và chi phí lao động thấp. Hiện tại, Foxconn Technology Group và Wistron Corp đều đã có nhà máy ở Ấn Độ để sản xuất iPhone cho thị trường nội địa.

Hồi tháng 4, Apple tiết lộ, hãng này đã bắt đầu sản xuất thế hệ iPhone mới nhất (iPhone 13) ở Ấn Độ. Năm ngoái, Ấn Độ sản xuất 3,1% số lượng iPhone. Con số này được dự đoán sẽ tăng lên 6% đến 7% trong năm nay.

Việt Nam hiện là một địa điểm sản xuất quan trọng của Samsung. Ngoài ra, một đối tác sản xuất của Apple là Luxshare Precision Industry Co đang sản xuất AirPods cho Apple tại Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục