Apple hoãn vô thời hạn việc sử dụng chip nhớ do công ty Trung Quốc sản xuất

Anh Vũ

Dự kiến sử dụng để sản xuất những chiếc iPhone trên thị trường Trung Quốc nhưng những căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Trung đã khiến Apple phải thay đổi kế hoạch.

Mới đây, Apple thông báo sẽ hoãn vô thời hạn việc sử dụng chip nhớ do công ty Công nghệ Giang Tử (YMTC) cung cấp. Theo kế hoạch ban đầu, những chiếc iPhone bán ra tại Trung Quốc sẽ được Apple sử dụng linh kiện của công ty kể trên.

Ngoài chip nhớ, Apple còn dự định phối hợp với YMTC để thay thế 40% lượng vi xử lý trên mỗi chiếc iPhone bán ra tại Trung Quốc, hành động này sẽ giúp Apple quản lý tốt hơn nguồn cung linh kiện do sự khan hiếm vi xử lý toàn cầu.

Apple hoãn vô thời hạn việc sử dụng chip nhớ do công ty Trung Quốc sản xuất - Ảnh 1

Nhưng do những căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Trung, YMTC cùng 30 công ty khác của Trung Quốc tuần vừa qua đã bị phía Washington liệt vào danh sách hạn chế.

YMTC cũng đang bị Bộ thương mại Mỹ điều tra xem liệu công ty này có xuất khẩu chip xử lý cho Huawei hay không, vì Huawei nằm trong danh sách cấm vận của Mỹ, nếu vi phạm YMTC có thể chịu tình trạng tương tự.

Cả YMTC và Apple từ chối bình luận về thông tin nói trên, nhưng với tình trạng nguồn cung vi xử lý hạn chế toàn cầu cùng những căng thẳng thương mại ngày một nóng hơn, việc tìm đối tác sản xuất linh kiện cho iPhone trở thành bài toán rất khó giải quyết với Apple.

Tin Cùng Chuyên Mục