Apple khôi phục sản xuất các lô hàng iPhone ở Trung Quốc

Trần Phương (theo Bloomberg)

(Doanhnhan.vn) - Các lô hàng của Apple Inc. ở Trung Quốc đã hồi phục trong tháng 3 khi nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này khởi động lại hoạt động sản xuất của mình sau thời gian gián đoạn bởi sự bùng phát Covid-19.

Theo tính toán của Bloomberg dựa trên dữ liệu hàng tháng từ Học việc Công nghệ thông tin và Truyền thông Trung Quốc, các lô hàng của Apple tăng 19% trong tháng 3 so với năm ngoái lên 2,5 triệu chiếc. Tuy nhiên, nhìn chung, thị trường smartphone, bao gồm cả các thiết bị Android, bị thu hẹp khoảng 22% còn 21 triệu lô hàng. 

Apple khôi phục sản xuất các lô hàng iPhone ở Trung Quốc - Ảnh 1
Ảnh: CNBC

Các hoạt động tại Trung Quốc bị ảnh hưởng nhiều nhất trong tháng 2 khi mà các biện pháp phong tỏa được ban bố để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Vì vậy, các lô hàng iPhone giảm mạnh đến hơn 60% so với năm trước do các nhà máy vẫn đóng cửa kể từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Các nhà máy lắp ráp của Apple tại Trung Quốc được điều hành chủ yếu bởi Hon Hai Precision Industry Co. (hay FoxConn), đã từ từ hoạt động trở lại trong tháng 2 và tháng 3. Theo website của chính quyền địa phương, tại khu phức hợp ở Trịnh Châu, nơi được biết đến là “thành phố iPhone”, hơn 200.000 công nhân đã đi làm trở lại vào cuối tháng 3.

Tại thời điểm đó, nhà máy đã chuyển đi gần 300.000 chiếc iPhone mỗi ngày, bằng với sản lượng trong giai đoạn trước khi xảy ra đại dịch.

Theo Bloomberg News đưa tin, Apple đang chuẩn bị thiết kế lại những chiếc iPhone hàng đầu của mình, đã “nhá hàng” bằng những chiếc iPad mới nhất gần đây.

Đây là một phần của chiến lược trong mùa thu năm nay, Apple sẽ đưa 5G vào 4 mẫu điện thoại mới và phát hành 2 phụ kiện mới. Tuy nhiên, một số mẫu iPhone mới có thể sẽ ra mắt chậm vài tuần do sự gián đoạn gây ra bởi đại dịch Covid-19.

Tin Cùng Chuyên Mục