Apple lùi lịch sản xuất, giảm số lượng iPhone 12

Văn Vũ

Thời gian sản xuất iPhone 12 bị lùi ít nhất 1 tháng, số lượng iPhone mới được sản xuất trong năm cũng giảm do tác động của dịch bệnh.

Thường được giới thiệu vào giữa tháng 9, dòng điện thoại iPhone của Apple luôn là sản phẩm công nghệ đình đám nhất trong năm. Năm 2020, giới chuyên môn dự đoán Apple sẽ giới thiệu 4 chiếc iPhone thế hệ mới với nhiều công nghệ tân tiến. Sản phẩm "con cưng" của Apple hiện đang chiếm hơn nửa doanh thu cho hãng, do đó iPhone luôn được chăm chút, quan tâm tỉ mỉ.

Thông thường, để có đủ số sản phẩm chuyển tới người tiêu dùng, Apple phải tăng lượng sản xuất trong mùa hè lên đáng kể, tuy nhiên, năm nay sẽ thay đổi do tác động của Covid-19.

Apple lùi lịch sản xuất, giảm số lượng iPhone 12 - Ảnh 1
Nhóm người xếp hàng tại Apple Store, Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Bloomberg)

Theo WSJ, lịch sản xuất iPhone mới của Apple sẽ bị lùi lại 1 tháng do chuỗi cung ứng gián đoạn, các nhà máy sản xuất tại châu Á chậm tiến độ vì Covid-19. Foxconn, đối tác sản xuất lớn nhất của Apple đã tạm dừng tuyển dụng thêm nhân sự phục vụ cho iPhone.

Giãn cách xã hội cũng khiến các kĩ sư Apple không thể tới Trung Quốc để chuyển giao công nghệ. WSJ cho hay quá trình hướng dẫn qua điện thoại, video của kĩ sư Apple với đối tác Trung Quốc làm giảm đáng kể tiến độ làm việc, tăng số lượng lỗi. Bất kì vấn đề nào trong khâu lắp ráp, khớp công nghệ cũng trở nên khó khăn hơn do không được làm việc trực tiếp.

Ngoài thông tin lộ trình sản xuất bị lùi, một nguồn giấu tên còn cho biết Apple sẽ cắt giảm 20% lượng iPhone sản xuất dịp cuối năm. Như vậy, số lượng iPhone được Apple tung ra thị trường năm nay sẽ giảm đáng kể so với các năm trước đó.

Đây tiếp tục là thông tin không tốt với Apple khi mà đầu năm, số liệu thống kê cho thấy lần đầu tiên kể từ 2015, Apple không thể xuất kho 200 triệu máy. Trong cuộc họp cổ đông hồi tháng 2, Apple cũng thừa nhận sẽ không đạt được mục tiêu quý I/2020 do đại dịch.

Theo WSJ

Tin Cùng Chuyên Mục