Apple nâng lương nhằm hỗ trợ cho nhân viên trong tình hình lạm phát gia tăng

Như Quỳnh

Không chỉ riêng Apple, nhiều ông lớn công nghệ khác như Google, Amazon và Microsoft cũng có động thái tăng lương trong thời gian gần đây.

Vào ngày 25/5 (theo giờ Mỹ), Apple cho biết họ sẽ tăng lương cho nhân viên doanh nghiệp và mảng bán lẻ vào cuối năm nay. Động thái diễn ra trong bối cảnh thị trường lao động ở Mỹ ngày càng cạnh tranh và nhân viên đang phải đối mặt với lạm phát và chi phí sinh hoạt gia tăng kỷ lục. 

Trước "táo khuyết", các ông lớn công nghệ khác như Google, Amazon và Microsoft cũng thực hiện các thay đổi đối với cơ cấu lương thưởng trong những tuần gần đây nhằm giữ chân và thu hút nhân tài.

“Việc hỗ trợ và giữ chân các thành viên trong nhóm giỏi nhất trên thế giới cho phép chúng tôi cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, sáng tạo nhất cho khách hàng. Năm 2022 là một phần của quy trình đánh giá hiệu suất hàng năm, chúng tôi đang tăng ngân sách phúc lợi tổng thể của mình”, đại diện Apple cho biết trong một tuyên bố.

Ảnh: Engadget. 
Ảnh: Engadget. 

Apple cũng sẽ tăng mức lương khởi điểm cho nhân viên bán lẻ ở Mỹ lên 22 USD một giờ, tăng từ 20 USD. Apple cho biết các cửa hàng ở một số khu vực có thể có mức trả khởi điểm cao hơn.

Việc tăng lương bán lẻ được công bố trong thời điểm Apple phải đối mặt với việc các công đoàn bán lẻ trên toàn nước Mỹ yêu cầu mức lương cao hơn. 

Lạm phát tại Mỹ đạt 8,3% vào tháng 4, tốc độ nhanh nhất trong hơn 40 năm, trong khi tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp 3,6%. Sự kết hợp của các yếu tố này đã thúc đẩy nhiều người lao động, đặc biệt là trong các lĩnh vực đòi hỏi cao như công nghệ tìm kiếm mức lương tốt hơn hoặc các điều kiện linh hoạt hơn tại các công ty khác.

Có một số dấu hiệu cho thấy thị trường lao động nóng dành cho công nhân công nghệ có thể đang chậm lại để đáp ứng với các điều kiện thị trường. Facebook, Snap và Nvidia gần đây cho biết họ sẽ giảm bớt việc tuyển dụng để kiểm soát chi phí theo điều kiện thị trường.

Apple hiện là công ty có giá trị thị trường lớn thứ hai thế giới với lượng tiền mặt dồi dào. Tập đoàn ghi nhận doanh thu tăng 34% vào năm 2021 lên hơn 297 tỷ USD với tỷ suất lợi nhuận gộp 43%.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục