Apple ngừng sản xuất iPod Touch, kết thúc kỷ nguyên dòng máy nghe nhạc huyền thoại

Thùy Dương

Phiên bản cuối cùng của iPod Touch là iPod Touch gen 7 sẽ tiếp tục được bán cho đến khi hết hàng.

Apple vừa thông báo sẽ ngừng sản xuất iPod Touch, sản phẩm cuối cùng trong dòng máy nghe nhạc iPod vào ngày 10/5, chấm dứt hơn 20 năm thống trị của dòng sản phẩm này trên thị trường máy nghe nhạc điện tử.

Phiên bản cuối cùng của iPod Touch là iPod Touch gen 7 sẽ tiếp tục được bán cho đến khi hết hàng.

Trong hai thập kỷ qua, Apple đã ra mắt hàng chục phiên bản iPod. Tuy nhiên, sự phổ biến của iPhone đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số bán hàng khiến công ty phải dần loại bỏ các mẫu máy nghe nhạc khỏi danh mục sản phẩm của mình.

Năm 2014, “ trái Táo khuyết” đã phải ngừng sản xuất iPod Classic, mẫu sản phẩm đầu tiên trong dòng máy iPod sau gần 13 năm ra mắt. Tiếp đó, hai mẫu máy nghe nhạc iPod Nano và iPod Shuffle cùng bị dừng sản xuất vào năm 2017.

Với mức giá chỉ 199 USD cho phiên bản mới nhất, iPod Touch được xem như sản phẩm thay thế cho iPhone
Với mức giá chỉ 199 USD cho phiên bản mới nhất, iPod Touch được xem như sản phẩm thay thế cho iPhone

May mắn được giữ lại, mẫu iPod Touch được xem như một sản phẩm giá rẻ thay thể cho iPhone khi có giá 199 USD. Trong khi đó, chiếc iPhone rẻ nhất được Apple sản xuất là iPhone SE đang được bán với giá 429 USD.

Mặc dù vậy, ở thời điểm hiện tại, Apple không còn coi iPod là một sản phẩm cần thiết nữa. “Chúng tôi đã tích hợp trải nghiệm âm nhạc trên các sản phẩm khác, từ iPhone, Apple Watch đến HomePod mini, Mac, iPad và Apple TV”, Greg Joswiak – Phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị toàn cầu của Apple cho biết.

Được giới thiệu bởi Steve Jobs, iPod đã góp phần biến Apple từ một công ty gần như phá sản, trở thành một “gã khổng lồ” với tài sản kếch xù lên tới 3.000 tỷ USD. Dòng sản phẩm này đã tạo tiền đề cho sự phát triển của iPhone, iPad và AirPods - những sản phẩm hiện chiếm phần lớn doanh thu của Apple.

Tin Cùng Chuyên Mục