Apple nhắc người dùng iPhone đời cũ nâng cấp lên XS, XR

Theo Bảo Lâm/VnExpress

Thông báo khuyên người dùng lên đời iPhone hiển thị ngay trên màn hình khóa là điều Apple chưa từng thực hiện.

Theo AppleInsider, một số người sử dụng iPhone nhận được thông điệp từ App Store: "iPhone mới của bạn đã sẵn sàng. Hãy chọn iPhone XR hoặc iPhone XS thông qua chương trình nâng cấp iPhone ngay hôm nay". Nhà phát triển iOS Steve Lederer, biên tập viên Mark Gurman của Bloomberg là hai trong số những người đầu tiên phát hiện và đăng lên Twitter.

Apple nhắc người dùng iPhone đời cũ nâng cấp lên XS, XR - Ảnh 1

Lời mời nâng cấp iPhone trên màn hình khóa.

Lần đầu tiên Apple "mời chào" người dùng mua hàng bằng thông báo đẩy (push notification) như vậy. Trước đó, hãng chỉ sử dụng khi công bố kết quả tài chính, dự đoán doanh thu, triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt hay cập nhật hệ điều hành.

PhoneArena cho rằng Apple đang làm trái với những nguyên tắc do chính họ đề ra. Ở điều khoản dành cho nhà phát triển, công ty Mỹ yêu cầu "không được sử dụng Apple Services để spam, lừa đảo hoặc gửi tin nhắn không mong muốn tới khách hàng". Tuy vậy, có vẻ họ đang cho mình sự ngoại lệ.

Apple đang tìm cách tăng doanh số bộ ba iPhone mới khi lượng máy bán ra không như mong đợi, như dùng chiêu thu mua sản phẩm cũ để kích cầu hay chương trình nâng cấp iPhone 7 Plus lên iPhone Xr với giá 449 USD. Hãng còn yêu cầu nhân viên bán lẻ thường xuyên giới thiệu các hoạt động khuyến mại tới khách hàng. Một số công ty viễn thông Nhật Bản cũng giảm giá iPhone XR bằng cách trợ giá.

Tin Cùng Chuyên Mục