Apple nhiều khả năng mở nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam

Nam Giang

Liên tục tuyển dụng hàng loạt các vị trí tại Hà Nội, TP HCM, giới chuyên gia trong ngành nhìn nhận nhiều khả năng Apple sẽ mở nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam.

Cụ thể, trên website của hãng mới đây  đăng tuyển một số vị trí kỹ sư, như kỹ sư kiểm nghiệm camera, kỹ sư cơ khí màn hình, quản lý chất lượng màn hình, kỹ sư phần mềm.

Apple cũng tuyển vị trí quản lý vận hành và quản lý phát triển sản phẩm. Trên trang tuyển dụng, Apple cho biết những nhân sự này sẽ tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm, làm việc với các đối tác để đảm bảo về nguồn cung…

Apple nhiều khả năng mở nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam - Ảnh 1
Thông tin tuyển dụng kỹ sư tại Việt Nam của Apple.

Hãng cũng đưa ra yêu cầu các ứng viên phải có kinh nghiệm 3-5 năm ở vị trí ứng tuyển, có khả năng giao tiếp, làm việc bằng tiếng Anh và biết tiếng Hàn, tiếng Trung Quốc sẽ là lợi thế.

Ngoài ra các ứng viên còn được yêu cầu phải có kỹ năng làm việc nhóm, am hiểu văn hoá, thị trường Việt Nam.

Một hai năm qua, Apple cũng nhiều lần đăng tải tuyển dụng và thông tin về mở văn phòng tại Việt Nam. Nhu cầu tuyển dụng chủ yếu đáp ứng cho công việc văn phòng và kinh doanh. Tuy nhiên, lần này hãng đăng tuyến hàng loạt vị trí kỹ sư, cho thấy đây có thể là dấu hiệu của việc Apple sẽ mở nhà máy hoặc sản xuất sản phẩm, đặc biệt là iPhone, thông qua các đối tác tại Việt Nam.

Trước đó, tháng 1/2020, Nikkei cũng đưa tin Pegatron, đơn vị lắp ráp các thiết bị điện tử lớn thứ 2 thế giới, sẽ mở cửa hoạt động nhà máy tại Việt Nam và Indonesia dự kiến vào cuối năm.

Còn năm ngoái Nikkei cho biết, Apple chuẩn bị sản xuất thử nghiệm dòng tai nghe không dây (Airpod) tại Việt Nam trong bối cảnh hãng muốn đẩy nhanh kế hoạch đa dạng hóa nơi sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng thay vì chỉ làm tại Trung Quốc.

Tin Cùng Chuyên Mục