Apple phối hợp với đối tác nghiên cứu thiết bị màn hình gập đầu tiên

Anh Vũ

Trái ngược với suy đoán của cộng đồng công nghệ, sản phẩm màn hình gập đầu tiên của Apple khả năng cao là máy tính Macbook mà không phải iPhone.

Công nghệ màn hình gập đã từ lâu được các hãng sản xuất ứng dụng trên các sản phẩm công nghệ tân tiến, từ Galaxy Z Fold, Motorola RAZR hay laptop Zenbook 17 của Asus... tất cả đang phục vụ những nhu cầu đặc biệt của người dùng. Apple có thể trở thành hãng sản xuất tiếp theo phát triển trào lưu này.

Được kì vọng sẽ ra mắt sản phẩm điện thoại thông minh với màn hình gập, tuy nhiên theo thông tin mới đây từ các nhà phân phối tại Hàn Quốc, sản phẩm màn hình gập đầu tiên của Apple có thể là laptop chứ không phải thiết bị di động. Nguồn tin cho hay Apple đang phối hợp cùng một đối tác sản xuất màn hình tại Hàn Quốc phát triển một thiết bị có kích thước 20 inch và có khả năng gập lại.

Thiết kế mô phỏng Macbook màn hình gập được thực hiện bởi nhóm Astropad.
Thiết kế mô phỏng Macbook màn hình gập được thực hiện bởi nhóm Astropad.

Khi được gấp lại, thiết bị sẽ chia thành 2 màn hình với kích thước 15,3 inch, tương đương với nhiều mẫu laptop hiện tại. Sử dụng công nghệ màn hình OLED nên người dùng có thể sử dụng một nửa màn hình trong khi tắt toàn bộ nửa còn lại.

Với kích thước mở ra lên tới 20 inch, giới chuyên môn nhận định đây là sản phẩm laptop thử nghiệm của Apple, kích thước màn hình trên được đánh giá là quá lớn để áp dụng trên dòng sản phẩm iPad.

Kích thước 20 inch gần bằng dòng sản phẩm iMac 21" từng được Apple sản xuất. (Ảnh minh họa: Astropad)
Kích thước 20 inch gần bằng dòng sản phẩm iMac 21" từng được Apple sản xuất. (Ảnh minh họa: Astropad)

Ngoài gia, các chuyên gia cũng cho rằng thông tin về sản phẩm có thể xuất hiện vào năm 2026, 2027 hoặc tới khi toàn bộ dòng sản phẩm hiện tại của Apple chuyển sang sử dụng màn hình OLED. Tính tới thời điểm hiện tại, chỉ có những sản phẩm iPhone cùng Apple Watch cao cấp mới được trang bị loại màn hình này, màn hình công nghệ LCD vẫn được sử dụng phổ biến ở các sản phẩm tầm thấp hơn.

Ngoài màn hình thử nghiệm, nguồn thông tin cũng cho rằng một chiếc iPhone màn hình gập khó xuất hiện trong thời gian gần. Trái ngược với rất nhiều tin đồn từ cộng đồng công nghệ, màn hình gập sẽ được thử nghiệm trên dòng laptop Macbook và rất có thể là iPad trước khi được trang bị lên iPhone.

Tin Cùng Chuyên Mục