Apple sản xuất màng chắn giọt bắn để cung cấp cho nhân viên y tế Mỹ

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Được biết, lô sản phẩm đầu tiên được chuyển tới Bệnh viện Kaiser ở Thung lũng Santa Clara. "Phản hồi từ các y bác sĩ là rất tốt." - CEO Apple lạc quan.

"Apple đang thiết kế và sản xuất màng chắn giọt bắn cho các nhân viên y tế", CEO Apple Tim Cook chia sẻ trong một video được công bố vào Chủ nhật vừa qua. Hãng đặt mục tiêu sản xuất được 1 triệu sản phẩm mỗi tuần.

"Chúng tôi đang huy động mọi nỗ lực từ toàn bộ công ty. Mọi công đoạn thiết kế, sản xuất, vận chuyển sẽ được nghiên cứu và triển khai dưới sự dẫn dắt của các nhà thiết kế, kỹ sư, khối vận hành và đội ngũ đóng gói từ Apple" - Cook nói thêm.

Được biết, lô sản phẩm đầu tiên được chuyển tới Bệnh viện Kaiser ở Thung lũng Santa Clara. "Phản hồi từ các y bác sĩ là rất tốt." - CEO Apple lạc quan.

Apple sản xuất màng chắn giọt bắn để cung cấp cho nhân viên y tế Mỹ - Ảnh 1

 

Hiện các y bác sĩ, những người trực tiếp đối đầu với đại dịch Covid-19 tại Mỹ, đang gặp nhiều khó khăn vì tình trạng thiếu các dụng cụ bảo hộ, bao gồm khẩu trang, màng chắn giọt bắn. Trước đó, Tim Cook cho biết Apple đã ủng hộ 20 triệu chiếc khẩu trang N95 cho các tổ chức y tế.

Do tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19, nhân viên của Apple tại đại bản doanh California đang duy trì làm việc tại nhà. Đồng thời, toàn bộ các cửa hàng bán lẻ ngoài lãnh thổ Trung Quốc hiện vẫn tạm thời dừng hoạt động.

Trong bức thư CEO Tim Cook gửi tới nhân viên hồi cuối tháng 2, vị này nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu chính sức khỏe và sự an toàn của nhân viên:

"Mối quan tâm hàng đầu của công ty hiện nay vẫn luôn là sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, đối tác chuỗi cung ứng, khách hàng và cộng đồng mà chúng ta hiện đang hợp tác. Chúng ta cần phải gửi lời biết ơn sâu sắc đến những người đang trực tiếp đối mặt và giải quyết tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay."

Tin Cùng Chuyên Mục