Apple sẽ giảm nửa sản lượng iPhone XS Max

Theo Bảo Anh/VnExpress

Giới nghiên cứu dự báo tình hình kém khả quan với dòng điện thoại mới của Apple trong quý đầu năm 2019.

Theo CNBC, Citi Research nhận định Apple sẽ giảm 48% sản lượng iPhone XS Max từ tháng 1 đến 3/2019. Nhà nghiên cứu William Yang cho rằng  doanh số iPhone trong quý đầu năm sau chỉ đạt 45 triệu chiếc, giảm 5 triệu thiết bị so với dự đoán ban đầu. Sự điều chỉnh này phần lớn do iPhone XS Max bán kém.

Ngoài Citi Research, nhà phân tích Jun Zhang của Rosenblatt cũng cho rằng doanh số điện thoại thông minh của Apple trong quý I/2019 sẽ giảm 4 triệu máy. Tuy nhiên chuyên gia này cho rằng sự sụt giảm đến từ việc hãng công nghệ Mỹ giảm sản xuất iPhone XR.

Apple sẽ giảm nửa sản lượng iPhone XS Max - Ảnh 1
iPhone XS Max đạt doanh số không như giới phân tích kỳ vọng. Ảnh: Mobilerake.

Trước đó, báo cáo từ nhiều hãng phân tích cho rằng doanh số iPhone XR không đạt kỳ vọng, khiến nhà mạng Nhật phải giảm giá model này, hay Apple phải trợ giá cho người dùng nâng cấp máy, trong khi các đối tác gia công của Apple giảm sản lượng cả ba mẫu iPhone thế hệ mới.

Theo PhoneArena, Apple đang trải qua thời kỳ sụt giảm doanh số iPhone nghiêm trọng nhất kể từ khi công ty giới thiệu thiết bị này. Công ty đã phải giảm giá cả iPhone XS và XR, thông qua chương trình trợ giá khi đổi từ thiết bị cũ lên dòng máy mới.

Tin Cùng Chuyên Mục