Apple sẽ sử dụng nhiều hơn nguyên liệu tái chế từ 2025

Anh Vũ

Từ năm 2025, Apple sẽ tăng tỷ lệ vật liệu tái chế ở nhiều công đoạn sản xuất lên mức 100%, chỉ tập trung tái sử dụng chứ không mua nguyên liệu mới.

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong trào lưu sản xuất không khí thải, Apple đã và đang có rất nhiều thay đổi để phù hợp với xu hướng bảo vệ môi trường toàn cầu. Trong thông báo mới đây, hãng công nghệ Mỹ đã có những mục tiêu mới từ năm 2025.

Cụ thể, từ năm 2025, pin của những thiết bị được thiết kế bởi Apple sẽ sử dụng 100% nguyên liệu Cobalt tái chế, Cobalt là một trong những nguyên liệu chủ yếu để tạo thành pin, tái chế được vật chất này cũng đồng nghĩa giảm thiểu tối đa lượng rác thải từ các thiết bị di động.

Apple sẽ sử dụng nhiều hơn nguyên liệu tái chế từ 2025 - Ảnh 1

Ngoài pin, nam châm dùng trong những thiết bị của Apple cũng sẽ được tái chế từ những loại nam châm khác, phần bảng mạch cùng các mối hàn cũng được Apple công bố sẽ chuyển sang sử dụng nguyên liệu tái chế hoàn toàn.

Khoảng thời gian năm 2025 được đánh giá là đi trước dự đoán của Apple. Thành công này tới từ rất nhiều thay đổi chính xác của Apple cũng như các đối tác trong nhiều năm trở lại đây. Ví dụ cụ thể như khi sản xuất iPhone 13, Apple đã tái sử dụng rất nhiều nguyên liệu tạo nên bo mạch thiết bị, nối tiếp sau đó là các sản phẩm khác như iPad, Apple Watch, AirPods, Macbook... đều được tung ra thị trường với các bo mạch tái chế.

Trong năm ngoái, 1/4 lượng Cobalt sử dụng trong sản xuất pin cho các sản phẩm của Apple cũng tới từ nguyên liệu được tái chế, tăng 13% so với năm 2021 tạo tiền đề để Apple đặt mục tiêu sử dụng 100% Cobalt tái chế trong năm 2025.

Tính riêng trong năm 2022, có khoảng 1/5 các linh kiện bên trong toàn bộ sản phẩm Apple bán ra được tạo thành từ nguyên liệu tái chế. Đích cuối của Apple vẫn là mục tiêu sản xuất không xả thải từ năm 2030.

Tin Cùng Chuyên Mục