Apple thành công lớn ở mảng dịch vụ với 935 triệu người dùng trả phí

Anh Vũ

Tăng trưởng thấp ở mảng phần cứng nhưng mảng dịch vụ của Apple từ iCloud, Apple Music... đều mang về thành công ngoài dự kiến.

Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình phân phối iPhone dịp cuối năm 2022 tuy nhiên Apple lại thành công với các dịch vụ mà hãng cung cấp. Mới đây, công ty công nghệ Mỹ cho hay hiện đã có 935 triệu người dùng trả phí trên toàn bộ các dịch vụ trực tuyến của mình.

Từ iCloud, Apple Music, Apple TV+... đã mang về khoản doanh thu 20,8 tỷ USD cho Apple trong quý đầu tiên, tăng 6% so với cùng kì năm trước đó. Các dịch vụ hướng tới doanh nghiệp của Apple cũng đạt nhiều thành tựu mới về doanh thu.

Apple thành công lớn ở mảng dịch vụ với 935 triệu người dùng trả phí - Ảnh 1

Dù gặp nhiều thách thức với App Store cùng khâu thanh toán ở nhiều thị trường dẫn tới việc Apple phải "lách luật" tại Hà Lan hay Hàn Quốc, Apple cho hay App Store vẫn tăng trưởng mức 2 con số, vượt qua kì vọng trước đó.

Mảng thanh toán cùng dịch vụ điện toán đám mây cũng đạt doanh thu kỉ lục. Với dự định hợp tác cùng nhiều doanh nghiệp thanh toán khác cũng như thử nghiệm tính năng mua hàng trước trả tiền sau, mảng thanh toán tiếp tục được Apple kì vọng sẽ tăng trưởng cao hơn trong năm 2023.

Ngoài những thành công về doanh thu dịch vụ trực tuyến, Apple công bố đã cán mốc 2 tỷ thiết bị kích hoạt thành công từ iPhone, iPad, máy tính Mac cho tới các phụ kiện như HomePod, Apple Watch, Apple TV. Giám đốc tài chính Apple ông Luca Maestri cho rằng đây là dấu mốc quan trọng với Apple không những về thành công ở mảng phần cứng, lượng lớn người dùng còn là tiềm năng tăng trưởng cho các dịch vụ sau này.

Ông Luca Maestri, giám đốc tài chính Apple.
Ông Luca Maestri, giám đốc tài chính Apple.

"Trong suốt 7 năm vừa qua, số lượng thiết bị kích hoạt của Apple đã tăng gấp đôi, tỷ lệ người dùng gắn kết với hệ sinh thái Apple cũng ngày một tăng lên. Từ việc người dùng thực hiện các giao dịch trên hệ sinh thái, những người dùng này sau đó sử dụng thêm nhiều tiện ích khác của Apple. Tỷ lệ người dùng kể trên sẽ ngày một tăng, chúng ta có thể thấy số liệu rõ ràng từ những thị trường đã phát triển", Luca Maestri phát biểu.

Tin Cùng Chuyên Mục