Apple thâu tóm dịch vụ phát trực tuyến nhạc cổ điển Primephonic

Selina Nguyễn

Apple đã hoàn tất việc mua lại dịch vụ phát trực tuyến nhạc cổ điển Primephonic và sẽ tạo một ứng dụng riêng cho phân khúc này.

Hãng công nghệ hàng đầu của Mỹ đã xác nhận thông tin chính thức về việc mua lại dịch vụ truyền phát trực tuyến nhạc cổ điển Primephonic. Tuy nhiên các điều khoản và giá trị của thỏa thuận này vẫn chưa được tiết lộ. 

Việc mua lại Primephonic sẽ giúp Apple bổ sung thêm một lượng lớn bản nhạc cổ điển vào thư viện âm nhạc Apple Music. Hiện tại nền tảng phát nhạc trực tuyến của Apple dẫn đầu ứng dụng phát nhạc trực tuyến với hơn 75 triệu bài hát, trong khi Spotify xếp thứ 2 với hơn 70 triệu bài hát.

Apple mua lại dịch vụ phát trực tuyến nhạc cổ điển Primephonic
Apple mua lại dịch vụ phát trực tuyến nhạc cổ điển Primephonic

Apple cho biết, họ có kế hoạch tung ra một ứng dụng riêng tập trung vào âm nhạc cổ điển vào năm tới, khai thác giao diện người dùng hiện có của Primephonic.

Apple sẽ đưa Primephonic sang chế độ ngoại tuyến từ ngày 7/9 tới. Những thành viên hiện tại của Primephonic sẽ được phép sử dụng Apple Music miễn phí trong vòng 6 tháng.

Trong vài tháng tới, Apple cũng có kế hoạch tận dụng thông tin chi tiết của Primephonic về các bản nhạc cổ điển để cải thiện khả năng duyệt và tìm kiếm. Người đăng ký cũng sẽ có quyền truy cập vào danh sách phát và âm thanh độc quyền trên các dịch vụ độc quyền của Apple.

Apple đã lặng lẽ mua hàng chục công ty mỗi năm, thường là để có được các kỹ sư có chuyên môn trong từng lĩnh vực cụ thể hoặc để bổ sung công nghệ quan trọng cho những sáng kiến ​​đang diễn ra.

Một trong những thương vụ mua bán lớn và nổi tiếng nhất của Apple trong lĩnh vực âm nhạc phải kể đến là dịch vụ phát nhạc trực tuyến và nhà sản xuất tai nghe Beats với giá 3 tỷ USD vào năm 2014 hay dịch vụ nhận dạng âm nhạc Shazam với mức giá khoảng 400 triệu USD vào năm 2017. Năm 2018, Apple cũng lặng lẽ mua lại Platoon, công ty phát hành nhạc cho các nghệ sĩ, với số tiền không được tiết lộ.

Trong một bức thư được đăng trên website của mình, Primephonic cho rằng, việc Apple mua lại sẽ giúp dịch vụ của Primephonic tiếp cận nhiều người nghe nhạc cổ điển hơn trên toàn thế giới.

“Là một công ty khởi nghiệp chỉ cung cấp các bản nhạc cổ điển, chúng tôi không thể tiếp cận tới phần lớn người yêu thích nhạc cổ điển toàn cầu, đặc biệt là những người nghe nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Do đó, chúng tôi cần hợp tác với một dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu chứa đựng tất cả các thể loại để cùng chia sẻ tình yêu âm nhạc cổ điển”, đại diện của Primephonic chia sẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục