Apple tiếp tục giảm giá iPhone lần thứ 2 tại Trung Quốc, iPhone XS Max giảm tới 300 USD

Theo Chíp/Trí Thức Trẻ

Thông qua các hãng bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc, Apple tiếp tục giảm giá iPhone lần thứ 2 tại thị trường này chỉ trong vài tháng.

Apple tiếp tục giảm giá iPhone lần thứ 2 tại Trung Quốc, iPhone XS Max giảm tới 300 USD - Ảnh 1

 

Sau đợt giảm giá hàng loạt vào tháng 1, một số hãng bán lẻ trực tuyến Trung Quốc vừa tiếp tục công bố đợt giảm giá iPhone thứ 2. Hãng Suning.com chia sẻ rằng họ sẽ giảm giá iPhone XS tới 1.000 CNY (tương đương 148,95 USD - 3,4 triệu) so với mức giá chính thức tại các cửa hàng của mình. Nếu mua iPhone XS trực tuyến, khách hàng của Suning còn được giảm tới 1.300 CNY (195 USD - 4,5 triệu). Suning thậm chí còn giảm 2.000 CNY (gần 300 USD - 6,9 triệu) cho khách hàng mua iPhone XS 512GB.

Pinduoduo, một trang thương mại điện tử nổi tiếng với việc bán hàng giá rẻ, cũng cho biết họ sẽ bán iPhone X 64GB với giá 6.999 CNY, thấp hơn 1.000 CNY so với giá niêm yết của Apple.

Gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến JD.com cũng tuyên bố rằng họ sẽ giảm giá một loạt các sản phẩm của Apple, bao gồm iPhone XS và XS Max. JD.com giảm tới 1.700 CNY (250 USD - 5,8 triệu) cho iPhone XS Max trong khi giảm 1.000 CNY cho iPhone XS. Giống như Suning, JD.com không giảm giá iPhone XS trong đợt tháng 1.

Apple tiếp tục giảm giá iPhone lần thứ 2 tại Trung Quốc, iPhone XS Max giảm tới 300 USD - Ảnh 2

 Apple, JD.com và Pinduoduo không đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này. Trong khi đó, truyền thông không thể tiếp cận được với phát ngôn viên của Suning.

Theo báo cáo thu nhập quý gần đây của Apple, doanh số tới từ Trung Quốc giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu smartphone giảm dần kết hợp với sự cạnh tranh từ các thương hiệu Trung Quốc đã khiến doanh số của Apple tại đất nước tỷ dân ngày càng suy yếu.

Apple hiện vẫn chưa thay đổi mức giá niêm yết của các mẫu iPhone trên trang chủ của mình tại Trung Quốc. Tuy nhiên, ngoài việc hợp tác với các hãng bán lẻ để giảm giá, Apple còn hợp tác với Ant Financial, hãng tài chính của Alibaba, và một số ngân hàng quốc doanh để cho phép người dùng Trung Quốc mua iPhone thông qua các khoản vay không lãi suất.

Tin Cùng Chuyên Mục