Ascend Money được định giá 1,5 tỷ USD, trở thành kỳ lân fintech đầu tiên của Thái Lan

Bùi Linh

Tính đến nay, doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và tài chính này đã có mặt tại 6 quốc gia Đông Nam Á gồm Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Ascend Money, một công ty fintech chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và tài chính ở Đông Nam Á, vừa huy động thành công 150 triệu USD. 

Ở vòng gọi vốn này, công ty được định giá 1,5 tỷ USD và trở thành kỳ lân fintech đầu tiên của Thái Lan và cũng là startup tỷ USD thứ 2 của "xứ sở chùa Vàng". Kỳ lân đầu tiên của quốc gia này là Flash Group - công ty đứng sau dịch vụ chuyển phát nhanh Flash Express.

Công ty Bow Wave Capital Management có trụ sở tại Mỹ và các nhà đầu tư hiện tại là CP Group của Thái Lan và Ant Group của Jack Ma đã tham gia đầu tư vào startup này.

Khoản đầu tư mới nhất sẽ được Ascend Money sử dụng để mở rộng cơ sở người dùng của ví TrueMoney và các dịch vụ tài chính kỹ thuật số, bao gồm cho vay kỹ thuật số, đầu tư kỹ thuật số và chuyển tiền xuyên biên giới trên khắp Đông Nam Á. 

Được thành lập vào năm 2013, Ascend Money vận hành nền tảng dịch vụ tài chính và thanh toán kỹ thuật số TrueMoney. Theo Tech Asia, nền tảng này hiện phục vụ hơn 50 triệu người dùng thông qua ứng dụng ví điện tử và 88.000 đại lý TrueMoney.

Tính đến nay, Ascend Money đã có mặt tại 6 quốc gia Đông Nam Á gồm Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Indonesia, Philippines và Việt Nam. Theo Ascend Money, năm 2020, tổng khối lượng thanh toán vào 6 thị trường Đông Nam Á này ở mức 14 tỷ USD. 

Tin Cùng Chuyên Mục