Aston Martin, Lamborghini quyết không từ bỏ động cơ V12

Theo Bình Trần/Trí Thức Trẻ

Aston Martin là một trong số những hãng xe hiếm hoi cam kết sẽ gắn bó và sản xuất động cơ V12 lâu dài.

Aston Martin, Lamborghini quyết không từ bỏ động cơ V12 - Ảnh 1

Trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Thượng Hải, nơi mà Aston Martin trình làng chiếc Rapide E chạy hoàn toàn bằng điện, phó chủ tịch điều hành và giám đốc điều hành của Aston Martin Lagonda - Marek Reichman đã chia sẻ với cánh truyền thông rằng: động cơ V12 vẫn sẽ là biểu tượng của hãng.

"Rõ ràng, những khối động cơ động cơ V12 đang càng ngày càng khó đáp những qui định về khí thải. Tuy nhiên, V12 vẫn là một phần của Aston Martin. Sau khi đã nắm rõ những quy định về khí thải, cùng với sự giúp sức của đội ngũ kĩ sư giàu kinh nghiệm, cúng tôi tự tin rằng sẽ mang đến cho người hâm mộ những mẫu xe tuyệt vời nhất."

Aston Martin, Lamborghini quyết không từ bỏ động cơ V12 - Ảnh 2

DB11 và DBS Superleggera là hai mẫu xe trong dòng sản phẩm của Aston Martin hiện tại được trang bị động cơ V12 tăng áp kép dung tích 5.2L, và chúng đều cho mức hiệu suất tuyệt vời. Trong tương lai, gia đình V12 Aston Martin sẽ có thêm Valkyrie, một chiếc xe đua F1 trong hình hài của một chiếc xe thương mại sở hữu động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L đến từ Cosworth với công suất lên tới 1.000 mã lực, đi kèm một động cơ điện công suất 160 mã lực.

Aston Martin, Lamborghini quyết không từ bỏ động cơ V12 - Ảnh 3

Tuy nhiên, Aston Martin ko phải là nhà sản xuất xe hơi duy nhất cam kết với gắn bó lâu dài với những động cơ V12. Lamborghini đã xác nhận rằng họ sẽ tiếp tục chế tạo động cơ V12 cho các mẫu xe tương lai của mình, bên cạnh đó, hãng cũng sẽ áp dụng những công nghệ hỗ trợ cũng như công nghệ hybrid để đảm bảo đáp ứng các quy định về khí thải và tiết kiệm nhiên liệu.

Tin Cùng Chuyên Mục