Aston Martin nhá hàng siêu SUV Lagonda đấu Lamborghini Urus

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Dòng xe điện thuộc phân khúc siêu sang có tên Lagonda của Aston Martin sẽ trình làng vào đầu tháng 3 tới tại Geneva.

Aston Martin nhá hàng siêu SUV Lagonda đấu Lamborghini Urus - Ảnh 1

Còn nhớ tại triển lãm Geneva 2018, Aston Martin đã hé lộ trang sử mới có tên Lagonda – thương hiệu thuần xe điện siêu sang để cạnh tranh 2 người đồng hương Rolls-Royce và Bentley. Khởi nguồn thương hiệu là concept lúc đó có tên Lagonda Vision – mẫu sedan siêu sang với thiết kế viễn tưởng, hệ thống tự lái cấp độ 4 và tầm hoạt động mỗi lần sạc lên đến 700 km.

Aston Martin nhá hàng siêu SUV Lagonda đấu Lamborghini Urus - Ảnh 2

Aston Martin Lagonda Vision Concept

Những tưởng dòng xe đầu tiên của Lagonda cũng sẽ là 1 chiếc sedan thì bất ngờ Aston Martin đã công bố rằng chiếc SUV gắn logo Lagonda đầu tiên sẽ trình làng vào tháng 3/2019 tại triển lãm Geneva để cạnh tranh cùng Lamborghini Urus, Rolls-Royce Cullinan và Bentley Bentayga.

Aston Martin nhá hàng siêu SUV Lagonda đấu Lamborghini Urus - Ảnh 3

Như vậy chỉ trong 1 khoảng thời gian khá ngắn ngủi, Aston Martin đã phá lệ không chỉ 1 mà tới 2 lần với 2 mẫu SUV khác nhau, lần trước đó là DBX sẽ trình làng vào cuối năm nay.

Tạm thời đang sử dụng tên gọi Aston Martin Lagonda All-Terrain Concept (ATC), mẫu SUV này lấy nền tảng thiết kế từ Lagonda Vision nói trên với những chi tiết như dải đèn ôm trọn lấy đầu xe, mũi xe chúc xuống phía trước cùng nhiều góc nghiêng lớn tạo độ thanh thoát cho dáng vẻ tổng thể. Theo hãng xe Anh Quốc, thiết kế Lagonda ATC sẽ không bị gò bó bởi thiết kế lối mòn truyền thống do đã không còn động cơ.

Aston Martin nhá hàng siêu SUV Lagonda đấu Lamborghini Urus - Ảnh 4

Có mặt tại Geneva cùng Lagonda ATC là phiên bản đặc biệt của Vantage và DBS Superleggera do phân nhánh Aston Martin Q độ lại bên cạnh chiếc DB11 AMR thuần đua.

Tin Cùng Chuyên Mục