Aurus Arsenal - Rolls-Royce mang hình hài minivan cho giới thượng lưu

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Nếu bạn từng băn khoăn một chiếc minivan Rolls-Royce nhìn sẽ ra sao thì Arsenal sẽ là câu trả lời thỏa đáng nhất dù đây là một mẫu xe tới từ Nga chứ không phải Anh Quốc.

Aurus Arsenal - Rolls-Royce mang hình hài minivan cho giới thượng lưu - Ảnh 1

Những hình ảnh đầu tiên của Aurus Arsenal, chiếc minivan hạng sang trong đội hình của thương hiệu Nga trẻ tuổi đã được hãng công bố trên các trang mạng xã hội. Xe mang thiết kế lấy cảm hứng từ sedan/limousine Senat (và hao hao Rolls-Royce) với tản nhiệt lớn hình chữ nhật, đèn pha ngang mảnh khảnh và hốc gió cỡ lớn bên dưới mạ viền chrome. Đường nổi ca pô kéo dài tới thân hông xe cũng giống y triết lý bản sedan từng sử dụng.

Trong khi đầu xe ánh lên vẻ sang trọng thì hông xe nhấn mạnh vào yếu tố thực tiễn khi trần xe cao ráo giúp hành khách ra vào 2 cửa kéo bên rất dễ dàng, thềm xe lớn, cửa sổ sau tách rời và đóng/mở được. La zăng và ốp chrome ở phần thân dưới vẫn phảng phất thiết kế giống Senat. Thiết kế đuôi xe chưa rõ có khác biệt gì so với bản đã được sử dụng bởi đội hộ tống tổng thống Putin.

Aurus Arsenal - Rolls-Royce mang hình hài minivan cho giới thượng lưu - Ảnh 2

Ngoài Arsenal, Aurus cũng đang gấp rút hoàn tất chiếc SUV có tên Komendant. Cả Senat, Komendant và Arsenal đều có nguồn gốc tên gọi lấy từ các tòa tháp của điện Kremlin. Chính phủ Nga sẽ sử dụng phiên bản bọc thép của các dòng xe này trong khi bản thường được bán ra cho người dân sử dụng.

Về mảng truyền động, Arsenal nhiều khả năng sử dụng cấu hình V8 hybrid cho công suất 590 mã lực, 880 Nm mô-men xoắn.

Ngoài 2 hạng mục xe sang và xe phổ thông, Aurus còn đang tham vọng lấn sân sang cả mảng xe thể thao bằng concept bí ẩn hé lộ trong video bên dưới.

Tin Cùng Chuyên Mục