Austdoor giữ vững vị thế thương hiệu quốc gia

Nhã Lam

Sản phẩm cửa cuốn và nhôm của Tập đoàn Austdoor vừa được vinh danh tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020. Đây là năm thứ hai liên tiếp doanh nghiệp này được chứng nhận, khẳng định chất lượng sản phẩm và lòng tin yêu từ người tiêu dùng.

“Cánh chim đầu đàn” trong ngành cửa cuốn và nhôm trong nước

Trong bối cảnh thị trường nhôm Trung Quốc “lên ngôi”, hàng trong nước chịu nhiều sức ép, các thương hiệu cửa cuốn liên tiếp ra đời, cạnh tranh vô cùng gắt gao, người tiêu dùng hoang mang về chất lượng sản phẩm do quá nhiều sự lựa chọn mà thiếu thông tin chính thống. Tập đoàn Austdoor cam kết cung cấp các sản phẩm cửa cuốn và nhôm chất lượng cao, có xuất xứ rõ ràng và đạt tiêu chuẩn quốc tế với nhiều tính năng hiện đại, đáp ứng các nhu cầu về an toàn và thẩm mỹ cho mọi ngôi nhà.

Lấy sáng tạo làm kim chỉ nam, lấy con người là cốt lõi, lấy hài hòa và bền vững để theo đuổi nhằm từng bước trở thành nhà sản xuất, cung cấp các giải pháp tổng thể về cửa và vật liệu xây dựng công nghệ cao hàng đầu Đông Nam Á, đem tới cho người tiêu dùng những trải nghiệm vượt trội là định hướng kinh doanh của Tập đoàn Austdoor.

Kể từ khi ra đời vào năm 2003, Tập đoàn Austdoor luôn giữ vững phong độ, là một trong những nhà sản xuất và cung cấp về cửa, nguyên vật liệu xây dựng công nghệ cao hàng đầu tại Việt Nam. Với phương châm trong suốt hành trình: “Sáng tạo cho cuộc sống tốt đẹp hơn”, Austdoor không ngừng đầu tư vào hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm, tiên phong ra mắt các công nghệ an toàn, thông minh, tạo nên những bộ cửa cuốn, cửa nhôm cao cấp, chất lượng trên thị trường.

Thành quả ngày hôm nay phải kể đến hệ thống công ty 9 thành viên, 6 nhà máy sản xuất với tổng quy mô 52.000m², cung ứng gần 2 triệum² cửa và hàng trăm nghìn tấn nhôm mỗi năm, hơn 2.000 đại lý và điểm bán tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Hiện tại, Tập đoàn Austdoor sở hữu các thương hiệu tiêu biểu như: Cửa cuốn Austdoor; Nhôm Topal; Cửa gỗ Huge; Ngói thép và kèo nhẹ Eratek; Cửa và vách kính Sunspace; Giá đỡ pin mặt trời Sunrak… góp phần bảo vệ, tôn vinh hơn 3 triệu ngôi nhà Việt.

Hành trình Việt hóa cửa cuốn thông minh

Trong những năm 2000, cửa cuốn thông minh đã thịnh hành ở các nước tiên tiến song ở Việt Nam, sản phẩm này hoàn toàn “vô danh”. Người Việt Nam vẫn “miệt mài” sử dụng cửa kéo, cửa sắt… với nhiều hạn chế như nặng nề, vận hành thủ công gây ồn ào và độ an toàn chưa cao.

Dây chuyền đùn ép công suất lớn lên đến hàng trăm nghìn tấn nhôm/năm
Dây chuyền đùn ép công suất lớn lên đến hàng trăm nghìn tấn nhôm/năm

Nhận thấy xu hướng của thị trường nhờ một dịp công tác đến Australia, chứng kiến những bộ cửa cuốn thép tấm liền êm, nhẹ, nhanh được sử dụng vô cùng rộng rãi, ông Dương Quốc Tuấn – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn Austdoor đã tìm hiểu và quyết tâm đưa sản phẩm này về Việt Nam.

Từ ước mơ biến thành hành động, không chỉ dừng lại ở cửa cuốn tấm liền, trong nhiều năm sau đó, Tập đoàn Austdoor tiếp tục đầu tư nghiên cứu và cho ra đời các dòng cửa cuốn nan nhôm. Sản phẩm hội tụ những tính năng ưu việt như: thẩm mỹ, hiện đại, có các khe thoáng trên nan cửa giúp đối lưu không khí và ánh sáng, phù hợp với khí hậu tại Việt Nam.

Với kết cấu thông dụng, tính thẩm mỹ cao, giá thành hợp lý, cửa cuốn Austdoor là sản phẩm quen thuộc với mọi nhà, từ kiến trúc nhà phố, biệt thự đến garage, khu công nghiệp…

Nhờ đó, cửa cuốn Austdoor đã mở bước tiên phong, đưa ngành công nghiệp sản xuất cửa cuốn Việt Nam phát triển, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Để giữ vững vị thế, Tập đoàn Austdoor không ngừng tích hợp thêm nhiều công nghệ an toàn như: Kết nối điện thoại di động với cửa cuốn, khóa thông minh AustLock, đảo chiều tự động, chống nâng, báo cháy… đảm bảo sự tiện lợi cũng như an toàn tối đa cho người sử dụng, đáp ứng nhu cầu của thị trường và xu hướng trên thế giới.

Cửa cuốn duy nhất hai lần đạt Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển, khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi: Chất lượng – đổi mới – sáng tạo – năng lực – tiên phong. Ở đó, đổi mới và sáng tạo là một trong những yếu tố tiên quyết để doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong xu thế mới.

Ông Dương Thạch Nguyên - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Austdoor nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020
Ông Dương Thạch Nguyên - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Austdoor nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020

Năm 2020 là một năm “chao đảo” với nền kinh tế toàn cầu bởi đại dịch Covid–19 nhưng qua đó, Tập đoàn Austdoor lại càng khẳng định được vị thế của mình trong ngành công nghiệp sản xuất cửa cuốn. Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020 cho hai sản phẩm Cửa cuốn Austdoor và Nhôm Topal là câu trả lời rõ nét cho năng lực kinh doanh vững vàng, khả năng đổi mới và sáng tạo của doanh nghiệp.

Trong đó, cửa cuốn Austdoor là thương hiệu cửa cuốn đầu tiên và duy nhất đạt Thương hiệu Quốc gia 2 lần liên tiếp (2018 – 2020); Nhôm Topal là thương hiệu Nhôm trẻ nhất đạt danh hiệu chỉ sau 3 năm ra mắt trên thị trường (2017 – 2020).

Trao đổi với DN&PL, ông Dương Thạch Nguyên - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Austdoor cho hay, ngay từ những ngày đầu thành lập, Tập đoàn Austdoor đã theo đuổi triết lý sáng tạo cho cuộc sống tốt hơn. Sáng tạo và yêu công nghệ là hai trong 5 giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

“Chúng tôi tâm niệm, đổi mới sáng tạo không chỉ là những ý tưởng đột phá mà cần trở thành thói quen, lớn hơn là văn hóa tổ chức, mỗi cá nhân đều nỗ lực cải tiến từ việc nhỏ nhất giúp nâng cao hiệu quả hoạt động. Austdoor cũng đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu phát triển, sản xuất, chất lượng sản phẩm cũng như con người, từ đó nâng cao năng lực tiên phong, dẫn dắt xu hướng trên thị trường” - ông Dương Thạch Nguyên nói.

Tập đoàn Austdoor cũng tin rằng, con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Thành tựu hôm nay gặt hái được là nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của hàng nghìn cán bộ, công nhân viên. Họ luôn đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực nhân sự để mỗi thành viên trở thành những “phiên bản” tốt hơn của chính mình, đóng góp cho sự phát triển của tổ chức cũng như cộng đồng, xã hội.

Trách nhiệm với xã hội và phát triển bền vững

Không chỉ đi đầu trong lĩnh vực phát triển các sản phẩm cửa cuốn, nhôm và vật liệu xây dựng công nghệ cao trong nước, Tập đoàn Austdoor luôn đề cao trách nhiệm xã hội, là hoạt động thường niên nằm trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Ba mục tiêu quan trọng nhất của chiến lược này là trách nhiệm với cộng đồng, khách hàng đối tác; Trách nhiệm nâng cao giá trị cuộc sống cho cán bộ công nhân viên từ đó đóng góp cho xã hội và trách nhiệm bảo vệ môi trường. Tập đoàn Austdoor sẽ nỗ lực thực hiện các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, đặc biệt là học sinh, sinh viên để ươm mầm tài năng. 

Austdoor giữ vững vị thế thương hiệu quốc gia - Ảnh 1

Có thể nói, gần 18 năm là chặng đường đủ dài để Austdoor khẳng định vai trò của thương hiệu, mở bước tiên phong, đưa ngành công nghiệp sản xuất cửa cuốn Việt Nam lên bản đồ thế giới. Tập đoàn Austdoor chia sẻ, trách nhiệm lớn nhất của các doanh nghiệp Việt là tạo ra những sản phẩm Việt có chất lượng cao, đáp ứng đa dạng nhu cầu tiêu dùng, tạo nên những trải nghiệm ngày một tốt hơn cho khách hàng. Đó là nền tảng quan trọng và bền vững để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tin Cùng Chuyên Mục