Ba chàng trai tạo nên startup triệu đô chỉ nhờ "học lỏm" Mark Zuckerberg

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Chia sẻ với CNBC, Quek nói: "Thứ quan trọng nhất mà chúng tôi đã lĩnh hội được, đó là phải biết đặt mục tiêu chung lên hàng đầu."

Kể từ khi là một chàng trai tuổi teen, Siu Rui Quek đã thể hiện "máu" kinh doanh. Anh say mê kiếm tiền nhờ công việc mua đi, bán lại những mặt hàng linh kiện công nghệ.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Vào những ngày tươi đẹp nhất của tuổi 20, anh đã khám phá cho riêng mình một hướng đi hoàn toàn mới, bắt nguồn từ cảm hứng khi nhìn vào sự nghiệp hai tượng đài Mark Zuckerberg, Jack Dorsey.

Quek là đồng sáng lập và CEO của thị trường tiêu dùng trực tuyến trị giá 550 triệu đô la Carousell. Anh bắt đầu kinh doanh cùng với những người bạn đại học Marcus Tan và Lucas Ngoo trở lại vào năm 2012 sau khi họ được truyền cảm hứng từ những cuộc nói chuyện từ những tài năng công nghệ hàng đầu trong thời gian thực tập tại Thung lũng Silicon. Và, ngay cả tới bây giờ, anh nói rằng những bài thuyết trình đó đã đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành nên thành công của Carousell.

Ba chàng trai tạo nên startup triệu đô chỉ nhờ

Chia sẻ với CNBC, Quek nói: "Thứ quan trọng nhất mà chúng tôi đã lĩnh hội được, đó là phải biết đặt mục tiêu chung lên hàng đầu."

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của tư tưởng trên, anh tiếp lời: "Tư duy đặt mục tiêu lên hàng đầu sẽ giúp bạn hạn chế bớt cái tôi cá nhân, và ưu tiên hợp tác với đồng nghiệp." 

Hâm mộ Mark Zuckerberg là thế, nhưng Quek vẫn phải thừa nhận: "Tôi luôn đùa rằng mối quan hệ giữa tôi và Mark là một mối tình đơn phương. Mark có biết tôi là ai đâu cơ chứ." - anh hóm hỉnh.

Bằng việc theo dõi, học hỏi những người tiền bối trong làng công nghệ, Quek và các cộng sự đã được truyền cảm hứng mạnh mẽ. Nhờ đó, họ có được cái nhìn bao quát hơn về thị trường, đồng thời biết cách ứng dụng công nghệ vào giải quyết vấn đề. 

Ba chàng trai tạo nên startup triệu đô chỉ nhờ

"Những tỷ phú như Mark luôn biết cách tạo ra giá trị to lớn nhờ công nghệ." - Quek lý giải. 

Với startup Carousell, họ đã tạo nên một nền tảng mua bán trên toàn cầu. Đơn giản là thế, nhưng theo Quek, đó là cách thúc đẩy người dùng kinh doanh online. Năm 2018, ứng dụng này được định giá hơn 500 triệu USD, và hứa hẹn tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong tương lai. 

Nói về lời khuyên của mình cho các bạn trẻ đang khởi nghiệp, anh chia sẻ: "Tôi luôn nói với họ rằng hãy thực sự đam mê, tâm huyết với những gì đang làm. Có như vậy mới sống sót được trong chặng đường khởi nghiệp khắc nghiệt." 

Tin Cùng Chuyên Mục