Bà Diệp Thảo: "5 mẹ con tôi van xin HĐXX xem xét để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, chăm sóc sức khỏe cho chồng"

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Bà Lê Hoàng Diệp Thảo rưng rưng cầu cứu truyền thông sau phiên tòa phúc thẩm.

Ngày 2/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở lại phiên xử phúc thẩm vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên).

Bà Diệp Thảo:

 Hình ảnh trong phiên tòa sáng nay (nguồn: PLO)

Trong buổi sáng, phía bà Thảo đưa ra các yêu cầu nhưng đều bị HĐXX bác bỏ, bao gồm: thay đổi HĐXX là chủ tọa Nguyễn Hữu Ba và thẩm phán Phan Đức Phương; giám định tâm thần đối với ông Vũ với lí do cho rằng ông không đủ năng lực hành vi dân sự; yêu cầu triệu tập công ty định giá các tài sản trong vụ án đến phiên xử.

Trong phần xét hỏi, bà Thảo đề nghị được hàn gắn với chồng. Tuy nhiên, bị đơn - ông Vũ - đã khước từ quan điểm này.

Sau phiên tòa, bà Thảo rưng rưng nói với báo giới: "Đối với phiên tòa này tôi không đồng ý. Nguyên phiên xét xử buổi sáng, HĐXX đang ép chúng tôi, bất công quá. Cả 5 mẹ con tôi đều van xin, cầu HĐXX xem xét để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, chăm sóc sức khỏe cho chồng tôi nhưng HĐXX không xem xét. Nên là ở đây tôi cầu cứu truyền thông cũng như là cầu cứu lãnh đạo. Tôi có đơn gửi đến cơ quan điều tra của VKS Tối cao, Ủy ban kiểm tra Quốc hội để kêu cứu. Tôi chỉ cần đúng pháp luật thôi, chỉ cần công lý phải được bảo vệ. Bảo vệ cho mẹ con tôi đã đành còn bảo vệ cho luật pháp của đất nước nữa".

Bà Diệp Thảo:

 (Ảnh chụp màn hình/ Truyền hình Pháp luật TP.HCM)

Đây là lần thứ 4 phiên tòa được mở, dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày 2, 3 và 4/12 theo kháng cáo của các bên và kháng nghị của VKS.

Trước đó, tại các phiên tòa sơ thẩm, TAND TP.HCM đã quyết định chính thức công nhận thuận tình ly hôn của 2 vợ chồng, giao 4 người con cho bà Thảo chăm sóc. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho các con cho đến khi trưởng thành.

Về chia tài sản, TAND quyết định giao 60% cho ông Vũ, bà Thảo chỉ được chia 40%. Riêng toàn bộ số cổ phần tại Trung Nguyên sẽ đưa hết cho ông Vũ, ông Vũ có nghĩa vụ thanh toán bằng tiền mặt cho bà Thảo theo định giá của pháp luật.

Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, ông Vũ muốn chia tài sản theo tỷ lệ 7:3 còn bà Thảo thì 5:5. Riêng bà Thảo muốn sở hữu 51% cổ phần Trung Nguyên.

(Theo bản tin Truyền hình Pháp luật TP.HCM)

Tin Cùng Chuyên Mục