Bà Diệp Thảo muốn hàn gắn, ông Vũ khước từ dứt khoát

Hoàng Yến/PLO

Trong buổi sáng, HĐXX phải hội ý nhiều lần về yêu cầu mà các bên đương sự đưa ra.

Sáng 2-12, đúng dự kiến TAND Cấp cao tại TP.HCM mở lại phiên xử phúc thẩm vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên).

Chỉ trong buổi sáng, trong phần thủ tục HĐXX phải hội ý nhiều lần về các yêu cầu đương sự đưa ra trước khi bắt đầu phần xét hỏi. 

Cụ thể, phía bà Thảo đưa ra yêu cầu như thay đổi HĐXX là chủ tọa phiên tòa thẩm phán Nguyễn Hữu Ba và thẩm phán Phan Đức Phương vì hai thẩm phán này đã tham gia giải quyết vụ án liên quan đến các tranh chấp của Tập đoàn Trung Nguyên và bà cũng như xem xét kháng cáo quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ ly hôn.

Kết quả phiên xử đều không chấp nhận yêu cầu của bà Thảo. 

Bà Diệp Thảo muốn hàn gắn, ông Vũ khước từ dứt khoát - Ảnh 1

 Bà Thảo rời tòa sáng 2-12 trong vòng vây của báo chí. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Đồng thời nguyên đơn còn đưa ra yêu cầu giám định tâm thần đối với ông Vũ. Bà cho rằng ông Vũ không đủ năng lực hành vi dân sự... Trước đó bà từng yêu cầu TAND quận 3 giải quyết việc này nhưng sau đó rút yêu cầu.

Tại phiên sơ thẩm tranh chấp ly hôn, yêu cầu này của bà Thảo cũng bị tòa bác. Một yêu cầu khác của bà là đề nghị triệu tập công ty định giá các tài sản trong vụ án đến phiên xử.

Sau khi hội ý, HĐXX bác các yêu cầu của phía bà Thảo vì cho rằng không hợp lý, không đủ căn cứ. 

Bà Diệp Thảo muốn hàn gắn, ông Vũ khước từ dứt khoát - Ảnh 2

 Ông Vũ khước từ yêu cầu hàn gắn của bà Thảo. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Trong phần xét hỏi, bà Thảo đưa ra yêu cầu được hàn gắn với chồng. Tuy nhiên, bị đơn - ông Vũ đưa quan điểm khước từ yêu cầu này. Theo ông, vợ chồng tự nhiên đưa nhau ra tòa thế thì sao có thể hàn gắn.

Là vợ, bà Thảo lại từng đưa yêu cầu giám định tâm thần với chồng. Vì con, vì công ty ông đã tự đến bệnh viện thực hiện các giám định trên để thể hiện mình hoàn toàn bình thường. 

Trong vụ án này, giai đoạn phúc thẩm bà Thảo có tổng cộng năm luật sư thuộc hai công ty luật tại TP.HCM bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Bà Thảo cũng có hai đại diện cùng bà tham gia tố tụng tại phiên xử này.

Phía ông Vũ có ba luật sư là những người đã cùng ông tham gia vụ án từ giai đoạn sơ thẩm. 

Chiều nay 13 giờ 30, phiên xử sẽ tiếp tục. PLO sẽ cập nhật trong các bản tin sau.

Tin Cùng Chuyên Mục