Bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ rời khỏi vị trí CEO Go-Viet chỉ sau 5 tháng

Đ.L

Đây cũng là lần thứ hai trong vòng nửa năm, Go-Viet có sự thay đổi đối với vị trí điều hành cao nhất.

Chiều ngày 18/9, hãng gọi xe Go-Viet đã thông báo với báo chí, Tổng giám đốc Lê Diệp Kiều Trang sẽ rời khỏi vị trí điều hành kể từ ngày 11/10 tới đây. 

Bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ rời khỏi vị trí CEO Go-Viet chỉ sau 5 tháng - Ảnh 1

 Bà Lê Diệp Kiều Trang

Như vậy, bà Kiều Trang (Christy Le) sẽ rời khỏi Go-Viet sau hơn 5 tháng giữ chức CEO kể từ ngày 22/4. Theo thông báo của Go-Viet, bà Kiều Trang đã quyết định chọn hướng đi mới sau gần nửa năm đồng hành. "Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc này và chúc bà Lê Diệp Kiều Trang những điều tốt đẹp nhất trên con đường riêng của mình" - đại diện Go-Viet cho biết trên Zing.

Trong khi  đó, Tuổi Trẻ đưa tin việc thay đổi nhân sự lãnh đạo là do tập đoàn mẹ Go-Jek thay đổi cấu trúc kinh doanh.

Được biết, hiện tại Go-Viet đang cung cấp 3 dịch vụ Go-Bike (xe hai bánh), Go-Send (vận chuyển hàng) và Go-Food (giao thức ăn). Đây là công ty con ở Việt Nam thuộc start-up kỳ lân Go-Jek có trụ sở ở Indonesia.

Bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ rời khỏi vị trí CEO Go-Viet chỉ sau 5 tháng - Ảnh 2

 Bà Lê Diệp Kiều Trang với trải nghiệm làm tài xế Go-Viet trong thử thách "On The Road"

Sau khi thông báo về việc từ chức của bà Lê Diệp Kiều Trang, Go-Viet chưa cho biết thông tin ai sẽ tiếp nhận vị trí điều hành công ty. Trước đó vào tháng 3, ông Nguyễn Vũ Đức và bà Linh Nguyễn cũng đồng loạt thôi chức Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc phụ trách sản phẩm của Go-Viet. Như vậy chỉ trong vòng chưa tới nửa năm, hãng gọi xe đình đám này đã trải qua 2 lần thay đổi nhân sự cấp cao.

CEO Lê Diệp Kiều Trang cũng không phải là một cái tên xa lạ trong giới kinh doanh. Bà sinh năm 1980, theo học tại ĐH Oxford và có bằng MBA Học viện Công nghệ Massachusetts. Sau đó, bà Trang cùng chồng là ông Vũ Xuân Sơn khởi nghiệp thành công với start-up vòng đeo thông minh Misfit. Được nhiều nhà đầu tư danh tiếng rót vốn, đến năm 2015, các nhà sáng lập quyết định bán Misfit cho tập đoàn Fossil với giá 260 triệu USD. Kế đó, bà Trang đã đảm nhận các vai trò Phó chủ tịch vận hành kiêm CEO Fossil Việt Nam và CEO Facebook Việt Nam trước khi chọn đồng hành cùng Go-Viet.

Tin Cùng Chuyên Mục