Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: "Anh Vũ không chuyển cho tôi một đồng nào"

Quốc Chiến/ Trí thức trẻ

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định trước tòa rằng chồng không chuyển cho mình bất cứ khoản tiền nào trong thời gian sống chung.

Ngày 27/3, TAND TP HCM tiếp tục đưa vụ án ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo ra xét xử.

Khoảng 7h30, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cùng các thuộc cấp đến tòa với bộ trang phục quen thuộc, tay vẫn mang chiếc túi xách lớn đựng sách, cổ vẫn quàng chiếc khăn rằn. Khác với những phiên xử trước, ông Vũ không mặc áo vest đen. Trước thời gian xét xử, ông dành nhiều thời gian để trò chuyện, trả lời phỏng vấn của phóng viên.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo:

Khoảng 8h, phiên xử bắt đầu. Khoảng 15 phút sau, bà Lê Hoàng Diệp Thảo xuất hiện trong bộ trang phục màu hồng.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: 2.102 tỷ đồng là tài sản riêng

Bắt đầu phiên xử, HĐXX vào làm việc, nhắc lại lý do phiên tòa trước đó tạm dừng là để xác minh số dư tài khoản do bà Lê Hoàng Diệp Thảo đứng tên tại các ngân hàng. Chủ tọa công bố theo xác minh số dư tài khoản chỉ còn 1,3 tỷ ở Eximbank. Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX quyết định quay lại phần xét hỏi, xoay quanh khoản tài sản gửi ngân hàng nói trên.

Phía ông Vũ khẳng định khoản 2.100 tỷ đồng thuộc tài sản chung và nằm trong tài khoản cá nhân của nguyên đơn nên chỉ có nguyên đơn mới có thể rút tiền, nguyên đơn phải có xác nhận đã chi tiêu vào khoản nào. 

Trong khi đó, phía bà Thảo đặt vấn đề: "Nếu ông Vũ cho rằng tài sản chung thì căn cứ tạo lập tài sản chung là gì?". Nguyên đơn cho rằng muốn biết là tài sản chung hay riêng phải có căn cứ thể hiện sự tạo lập "do thu nhập hay tặng cho, hợp đồng khác". Nguyên đơn cho rằng việc khẳng định đây là tài sản chung là không có cơ sở.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo:

 Phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng 2.102 tỷ đồng là tài sản riêng.

Trả lời chất vấn của HĐXX, đại diện của bà Thảo cho biết việc rút khoản tài sản trị giá 2.102 tỷ đồng khỏi tài khoản ngân hàng là hợp lý, bởi số tiền này không phải là tài sản chung và là bí mật cá nhân.

Khi chủ tọa hỏi có bằng chứng chứng minh đây là tài sản riêng, bà Thảo cho rằng đây là câu hỏi thiếu khách quan. Phía bà Thảo cho rằng nếu ông Vũ không chứng minh được khoản tài sản này là chung thì nguyên đơn không có nghĩa vụ phải chứng minh.

"Anh Vũ không chuyển cho tôi một đồng nào"

Sau khi kết thúc phần xét hỏi, bà Lê Hoàng Thảo có câu hỏi dành cho bị đơn và yêu cầu ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải đích thân trả lời. "Anh muốn chia tiền trong tài khoản của em, tiền đó ở đâu ra. Từ khi mình cưới nhau đến giờ, anh có bao giờ chuyển cho em đồng nào hay không?”, bà Thảo hỏi chồng.

Người đại diện của ông Vũ đứng lên thay mặt trả lời, cho rằng ông Vũ chỉ lo việc kinh doanh, không quan tâm đến tiền bạc, toàn bộ tài sản đều giao cho bà Thảo. 

Lúc này, bà Lê Hoàng Diệp đứng lên phản ứng mạnh, yêu cầu đích thân chồng mình phải trả lời: "Câu hỏi này chỉ mình anh Vũ mới trả lời được thôi. Luật sư không thể trả lời được. Từ khi cưới nhau, anh có đưa em giữ đồng nào hay chuyển vào tài khoản em một đồng nào hay không? Nếu có thì cần phải có giấy tờ chứng minh như giấy ủy nhiệm chi của ngân hàng. Tôi cần anh Vũ trả lời”.

Trước tình huống này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đứng lên nói: "Nói lời nào cũng chạm nỗi đau. Gần như tôi im lặng, cái nào nói đã nói rồi. Gia đình, ai cũng hiểu. Hãy nói bằng cái lòng của cô!

Hơn 5 năm nay tôi cũng không ai muốn nói cái gì hết, cô đừng đứng đây mà đôi co. Tiền ở đâu? Phản tố cũng vậy, thẩm phán biết hết. Tôi đã nói để Trung Nguyên cho Qua. Tiền 20 năm nay có ai giành đồng nào...".

Khi bà Thảo yêu cầu trả lời thẳng vào câu hỏi, chủ tọa nhắc lại câu hỏi, ông Vũ nói không trả lời. Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên cho rằng bản thân chỉ mong muốn rằng phát triển Trung Nguyên, mọi tiền bạc ông đều không quan tâm. "Anh Vũ không chuyển cho tôi một đồng nào", bà Thảo liên tục nhắc đi nhắc lại.

Ngoài ra, luật sư phía bà Thảo cũng chất vấn các siêu xe, các khoản từ thiện, chi 5 tỷ đô tạo lập Khởi nghiệp thanh niên có phải là tài khoản chung không? Phía ông Vũ cho rằng tổng số siêu xe, khoản từ thiện là phương án kinh doanh của Tập đoàn Trung Nguyên, không liên quan đến tài khoản chung của vợ chồng.

Tin Cùng Chuyên Mục