Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố cáo: “Nhóm thao túng dùng luật rừng, thuê người mặc đồng phục Trung Nguyên để trấn áp tôi"

Theo PV/Tri Thức Trẻ

Giờ đây trước ánh sáng của công lý, nhóm thao túng này ngày đêm trấn giữ Trung Nguyên như canh một báu vật, vì điều họ sợ nhất là sự thật sớm được phơi bày một khi tôi đặt chân được vào Tập đoàn này.

Liên quan tới vụ kiện tụng tranh chấp kéo dài của vợ chồng Vua cà phê, ngày 20/9 vừa qua, TAND Cấp cao tại TP HCM đã mở phiên xét xử vụ "Tranh chấp giữa thành viên công ty với công ty" xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên do bà Lê Hoàng Diệp Thảo (45 tuổi) khởi kiện ông Đặng Lê Nguyên Vũ (47 tuổi). Theo đó, HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị đơn và của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên. Đồng nghĩa, bản án sơ thẩm được giữ nguyên, chấp nhận 1 phần yêu cầu của nguyên đơn, huỷ bỏ quyết định bãi nhiệm chức vụ chức danh của bà Thảo. Ngoài ra, ông Vũ không được ngăn cấm, cản trở quyền điều hành, quản lý của bà Thảo.

Nhưng chưa đầy 2 ngày sau khi được tòa xử thắng kiện, ngày 21/9, Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên đã ra quyết định về việc Bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Văn bản được ký ngày 21/9, tuân thủ luật doanh nghiệp năm 2014 và được ký bởi Tổng giám đốc Trung Nguyên, cũng chính là ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Trước động thái này của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, mới đây, trên trang cá nhân, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã viết một dòng trạng thái, tố cáo nhóm thao túng Trung Nguyên có những hành động trái với kết luận của tòa án. 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố cáo: “Nhóm thao túng dùng luật rừng, thuê người mặc đồng phục Trung Nguyên để trấn áp tôi
Hình ảnh trên trang cá nhân của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Đề nghị biện pháp cưỡng chế thi hành án là sự mong đợi cuối cùng của tôi...

Mặc cho phán quyết của Tòa án, sự ủng hộ của pháp luật và công luận, nhóm thao túng vẫn ngang nhiên ra thông cáo báo chí vu khống tôi rồi phát tán lên website và hệ thống wifi của Trung Nguyên, bất chấp sự khó chịu của khách hàng đến uống cà phê, tiếp tục ngoan cố ngăn chặn không cho tôi vào làm việc, kể cả khi có sự tham gia của công an khu vực.

Đây là sự thách thức, xem thường pháp luật và đạo lý khi suốt 3 năm qua đã đẩy được người chồng lên ở cõi trên và đẩy cả người vợ cùng những đứa con ra khỏi ngôi nhà của họ.

Giờ đây trước ánh sáng của công lý, nhóm thao túng này ngày đêm trấn giữ Trung Nguyên như canh một báu vật, vì điều họ sợ nhất là sự thật sớm được phơi bày một khi tôi đặt chân được vào Tập đoàn này. Để cố gắng bảo vệ lợi ích của mình bằng mọi giá, họ sẵn sàng dùng luật rừng, thuê rất nhiều bảo vệ giả dạng mặc đồng phục Trung Nguyên để ngăn chặn và trấn áp tôi ngay từ cửa của trụ sở.

Sự trở về Trung Nguyên của tôi với vai trò Phó Tổng giám đốc Thường trực đã được pháp luật bảo vệ bằng hai phán quyết vô cùng quan trọng của Tòa án, một là bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP.HCM ngày 22/9/2017, hai là bản án phúc thẩm của Tòa án cấp cao TP.HCM mới đây ngày 20/9/2018. Bởi vì trên thực tế tôi không chỉ là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Thường trực mà còn là bà chủ của Trung Nguyên từ trước đến nay. Không một ai trong Trung Nguyên, kể cả Tổng giám đốc, có quyền bãi nhiệm tôi trái pháp luật lần nữa.

Trước sự hung hăng và ngoan cố của nhóm thao túng, tôi buộc phải đề nghị biện pháp cưỡng chế thi hành án để cứu một doanh nhân lương thiện, cứu một gia đình lương thiện, cứu một tập đoàn kinh doanh minh bạch, cống hiến hết mình cho đất nước. Tôi đã dốc hết mọi nỗ lực của mình vì điều lớn lao này. Giờ đây tôi mong pháp luật thật sự có hiện diện để bảo vệ chúng tôi!

Trước lời tố cáo của bà Thảo, phía tập đoàn Trung Nguyên chưa có thông báo mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin. 

Tin Cùng Chuyên Mục