Bà Nguyễn Minh Diệp: "Hoạt động kinh doanh của Nine West không có gì xáo trộn!"

Hải Long

Mấy ngày qua, dư luận, đặc biệt là các “tín đồ” thời trang Nine West không khỏi hoang mang trước thông tin nhãn hiệu thời trang nổi tiếng Nine West công bố phá sản. Để hiểu tường tận về việc này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Minh Diệp -  Nhà nhượng quyền và Đại diện Nine West tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Minh Diệp cho hay, đúng là phía chủ quản Nine West đã đưa ra thông báo phá sản vào ngày 6/4/2018. Tuy nhiên, thủ tục phá sản cũng phải tuân theo luật, phải có lộ trình. Cụ thể, theo Chương 11 Luật Phá sản của Mỹ và theo Luật bảo hộ của Mỹ, sẽ có đại diện đứng ra bảo đảm cho khách hàng của họ, mọi thứ sẽ được giải quyết một cách ổn thỏa.

Bà Nguyễn Minh Diệp:

Bà Nguyễn Minh Diệp -  Nhà nhượng quyền và Đại diện Nine West tại Việt Nam

Trước đó Nine West cũng đã từng được bán vào năm 2014. Theo nguồn: “Năm 2014, hãng thời trang Sycamore - trong chiến dịch thâu tóm Jones Group - đã mua lại Nine West với giá 2,2 tỷ USD. Tuy nhiên, theo hãng tin Bloomberg, từ năm 2011 đến nay, Nine West liên tục có biểu hiện thua lỗ vì đầu tư “quá tay” vào chuỗi cửa hàng của Staples, Belk và Talbots”.

Bà Nguyễn Minh Diệp:

 

Nine West cho biết trong một tuyên bố rằng họ có kế hoạch bán Nine West và dòng Bandolino cho Authentic Brands Group. ABG sở hữu Juicy Couture và Aéropostale, trong số những người khác đang quan tâm mua lại 2 nhãn hàng này từ công ty của họ. Ralph Schipani - Giám đốc điều hành của nhà bán lẻ cho biết việc tái cơ cấu sẽ giúp công ty giảm nợ và tăng trưởng bằng cách cho phép tập trung vào các thương hiệu khác như Anne Klein và One Jeanswear Group. “Đây là bước đi đúng đắn” -  Schipani nói. 

Bà Nguyễn Minh Diệp:

 

Theo nhận định của đại diện Nine West Việt Nam, điều đó cho thấy công ty chủ quản Nine West phá sản là do lỗ gộp từ việc kinh doanh nhiều lĩnh vực, riêng hoạt động kinh doanh của Nine West thì vẫn kinh doanh và hoạt động khá tốt. Do vậy, việc công bố phá sản để họ tìm hướng đi tốt hơn là điều cần thiết. Chắc chắn họ sẽ tìm cho mình một ông chủ mới để tiếp tục việc kinh doanh của mình và cung ứng các sản phẩm theo nhu cầu của thị trường. “Do đó các “fan” của Nine West không phải quá lo lắng về việc thương hiệu này sẽ “bốc hơi” bởi theo Nine West cũng như các thương hiệu khác của Nine West Holdings vẫn tiếp tục được hoạt động như bình thường trong suốt tiến trình xin phá sản. Tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về tình hình Nine West trong thời gian tới!” – bà Diệp cho biết thêm.

Bà Nguyễn Minh Diệp:

 

Thực tế, bà đã lường trước tình huống này chưa? Và bà đón chờ nó với một tâm thế như thế nào?

Thực tế, tôi đã biết về vấn đề này từ vài năm trước khi mà công ty chủ quản thông báo về tình trạng và chiến lược của họ. Tôi đã sẵn sàng cho kế hoạch ứng phó, cũng như đưa ra các phương án dự phòng rủi ro cho công ty của mình. Và tôi sẽ đón nhận với một tâm thế như khi tôi đưa nhãn hàng Nine West bước chân vào thị trường Việt Nam từ thủa “ban sơ”.

Bà Nguyễn Minh Diệp:

 

Bản thân tôi là người phụ nữ rất đam mê thời trang, thích cái đẹp, ngay từ khi 18, 20 tuổi tôi đã sở hữu những bộ cánh đẹp, thích những đôi giầy, có thể mất ăn mất ngủ khi nghĩ đến những bộ cánh đẹp và luôn mong muốn được sở hữu những bộ sưu tập thời trang mới. Xuất phát từ niềm đam mê và sở thích ấy, tôi tự hỏi: “Sao mình không làm cách nào để được mặc đẹp và giới thiệu để các chị em phụ nữ Việt Nam đươc chiêm ngưỡng, sử dụng những trang phục ấy?”. Chính vì suy nghĩ như vậy nên thời điểm này, tôi vẫn rất tự tin vì hiểu được rằng một nhãn hàng có tuổi đời hơn 40 năm không thể dễ dàng “bốc khói”…

Bà Nguyễn Minh Diệp:

 

Việc NINE WEST công bố phá sản có ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của nhãn hàng này tại Việt Nam hay không? Trước tình thế đó, Nine West Việt Nam đã đưa ra chiến lược gì để trấn an khách hàng, thưa bà?

Việc công bố phá sản của Nine West có ít nhiều ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đã có sẵn kế hoạch ứng phó, sẽ trả lời tất cả các câu hỏi xung quanh vấn đề này và công bố trên các mạng truyền thông để khách hàng, đối tác được biết và nắm sát tình hình ngay khi có tin tức mới nhất từ việc họ sẽ mua bán - sát nhập (nếu có). Còn về hoạt động cho đến giờ phút này, tôi khẳng định việc kinh doanh của Nine West trên toàn cầu vẫn diễn ra bình thường.

Bà Nguyễn Minh Diệp:

Việc kinh doanh của Nine West trên toàn cầu vẫn diễn ra bình thường 

Bên cạnh quần áo, túi xách… giày là sản phẩm mũi nhọn và đặc trưng của hãng. Nine West Việt Nam đưa ra cam kết gì để duy trì các sản phẩm giầy chất lượng để thay thế, nếu Nine West thực sự có vấn đề?

Có thể đây lại chính là cơ hội tốt để tôi có thể triển khai các kế hoạch ấp ủ của mình là sẽ đưa thêm một vài nhãn hàng có tên tuổi và chất lượng tốt nhất trên thế giới tấn công thị trường Việt Nam để thay thế, nếu “thực sự” Nine West có vấn đề gì. Tôi khẳng định thêm là: Khách hàng yêu quý tôi và các thương hiệu của tôi, tôi cũng sẽ không thể phụ lòng tin ấy!

Xin cám ơn bà đã chia sẻ!

Tin Cùng Chuyên Mục