Bà Rịa - Vũng Tàu xin ý kiến Bộ Xây dựng về đồ án quy hoạch Safari Hồ Tràm

Quỳnh Chi

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng đề nghị có ý kiến về nội dung đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 dự án Vườn thú hoang dã Safari và khu du lịch nghỉ dưỡng Bình Châu (Safari Hồ Tràm), huyện Xuyên Mộc.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 dự án Safari Hồ Tràm đã được địa phương này phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch vào năm 2019.

Nội dung quy hoạch phân khu dự án nêu trên được lập phù hợp với nhiệm vụ quy hoạch đã được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt; tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng hiện hành và đã được Ban Thường vụ Tinh ủy, UBND tỉnh thông qua và tổ chức lấy ý kiến nhân dân theo quy định.

Để có đủ điều kiện tổ chức phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu theo quy định, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến đối với nội dung đồ án nêu trên.

Theo báo cáo tóm tắt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 dự án Safari Hồ Tràm, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính các xã Bình Châu, xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc. Quy mô diện tích dự án khoảng 628,48ha, với công suất phục vụ khoảng từ 5.000 - 7.000 người. Đây sẽ là vườn thú hoang dã Safari và khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đa dạng.

Phối cảnh dự án Safari Hồ Tràm do Novaland đề xuất ý tưởng của Novaland. Nguồn: Novaland
Phối cảnh dự án Safari Hồ Tràm do Novaland đề xuất ý tưởng của Novaland. Nguồn: Novaland

Theo đó, đất du lịch sẽ chiếm khoảng 251,39ha; đất công viên nước với diện tích khoảng 12ha; đất dịch vụ vụ công cộng khoảng 4,87ha; đất hạ tầng kỹ thuật khoảng 0,5ha; đất rừng tự nhiên khoảng 263,77ha; đất giao thông khoảng 55,16ha và phần mặt nước khoảng 19,78ha.

Phân khu chức năng của dự án sẽ bao gồm khu vườn thủ hoang dã Safari và khu rừng thiên nhiên Hồ Đắng.

Với khu vườn thủ hoang dã Safari, phân khu Safari có diện tích 156,88ha, là khu vườn thú hoang dã với mật độ xây dựmg gộp tối đa 5%, giữ lại tối đa hiện trạng cảnh quan tự nhiên, chức năng là khu bảo tồn thiên nhiên.

Phân khu du lịch - nghỉ dưỡng có tổng diện tích 130,44ha, là khu vực dải ven biển xuyên suốt dự án, mật độ xây dựng tối đa 25%, bao gồm các công trình cao tầng nằm ngay giữa trung tâm dự án, khách sạn 5 sao, nhà hàng Âu, Á nhằm phục vụ các nhu cầu nghỉ ngơi mua sắm.

Khu vực quảng trường biển để tổ chức các lễ hội, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật các sự kiện lễ hội quảng bá du lịch biển, đồng thời cũng là nơi đón tiếp và tổ chức các sự kiện quan trọng.

Phân khu du lịch nghỉ dưỡng có tổng diện tích 256,42ha, là khu rừng thiên nhiên kết hợp với du lịch sinh thái, cùng các công trình thấp tầng dưới tán rừng, các loại hình du lịch trải nghiệm, kết hợp thể dục thể thao dưới tán rừng. Mật độ xây dựng tại đây tối đa là 5%.

Với khu rừng thiên nhiên Hồ Đắng, tổng diện tích sẽ là 84,74ha, mật độ xây dựng gộp tối đa là 25%, là khu vực có công trình cao tầng (tối đa 40 tầng) tạo điểm nhấn của dự án và cung cấp các dịch vụ vui chơi độc đáo, đa dạng.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đánh giá các nội dung đề xuất tại đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Safari Hồ Tràm là phù hợp với yêu cầu thực tiễn và phù hợp với quy chuẩn xây dựng Việt Nam.

Hồi đầu tháng 8 vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã có văn bản gửi Sở Tư pháp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Du lịch về việc xác định giá trị pháp lý hồ sơ dự án Safari của Công ty Cổ phần đầu tư Vườn thú hoang dã Safari và khu du lịch nghỉ dưỡng Bình Châu - Việt Nam.

Các cơ quan này cũng được giao phải có ý kiến về cơ sở pháp lý của dự án nêu trên có bảo đảm theo quy định của pháp luật không (trước và sau khi chấm dứt chủ trương đầu tư dự án), báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 5/8.

Tin Cùng Chuyên Mục