Baby Shark - bài hát gây “ám ảnh” nhưng đem về tới 2.900 tỷ đồng và cứu cánh một startup

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Đây không còn là một bài hát trẻ con “Baby Shark, doo-doo doo-doo doo-doo” nữa mà đã trở thành con cá mập đẻ trứng vàng cho các tác giả Hàn Quốc!

Hiệu ứng lan truyền khủng khiếp của Baby Shark

Gần đây, Baby Shark đang nổi đình đám trở lại ở Mỹ nhờ được hàng chục ngàn fan của đội bóng chày Washington Nationals ngân vang, sau khi giành cúp vô địch giải quốc gia World Series. Tất cả cũng là nhờ… cháu gái 2 tuổi của cầu thủ Gerardo Parra! Anh cho biết vì cháu của mình quá thích bài hát nên đã lấy nó làm ca khúc khai màn, theo chân mình giành đến chiến thắng cuối thắng và xuất hiện rầm rộ trên truyền thông. Vì vậy, dù muốn hay không, hàng triệu người Mỹ đã phải nghe lấy nghe để Baby Shark được hát vang trên sân vận động.

Baby Shark - bài hát gây “ám ảnh” nhưng đem về tới 2.900 tỷ đồng và cứu cánh một startup - Ảnh 1

 Hàng ngàn fan hâm mộ khản giọng “Baby Shark, doo-doo doo-doo doo-doo” trong giải bóng chày quốc gia

Trên YouTube, bài hát viral này cũng có tới 3,8 tỷ lượt xem. Còn tại Li Băng, những người biểu tình đã dừng lại và cất lên khúc Baby Shark để dỗ dành một đứa trẻ quấy khóc. Clip này cũng viral mạnh.

Trong khi đó, danh hài của The Late Show - Jimmy Kimmel nằm về phía những người bị ám ảnh với giai điệu của Baby Shark đến nỗi… đòi bỏ tù các tác giả vĩnh viễn! Dĩ nhiên, đó chỉ là lời đùa thôi.

Ngược lại, chuyện kiếm tiền nhờ bài hát này là không thể đùa giỡn được. Nó đã tạo ra đến 125 triệu USD, tương đương tới 2.900 tỷ đồng, theo ước tính của Bloomberg.

Bài hát cứu cánh cho startup

Kim Min-seok, 38 tuổi, được cho là người đứng sau thành công của bài hát Baby Shark. Anh có bố là vị lãnh đạo công ty phát hành Samsung Publishing. Gia đình Kim cũng chiếm 63% cổ phần công ty.

Bản thân Min-seok từng làm việc trong các công ty game như Nexon trước khi về giúp Samsung Publishing phát triển các nội dung giáo dục & giải trí cho trẻ em. Năm 2010, anh sáng lập SmartStudy, với Samsung Publishing là một cổ đông chiếm 21%. 5 năm sau, SmartStudy lại phát triển công ty con Pinkfong - chính là đơn vị trực tiếp tung ra Baby Shark. 

Baby Shark - bài hát gây “ám ảnh” nhưng đem về tới 2.900 tỷ đồng và cứu cánh một startup - Ảnh 2

 Kim Min-seok - đồng sáng lập công ty SmartStudy

Mới đây, sau hiệu ứng vang dội của Baby Shark trên sóng truyền hình Mỹ, cổ phiếu của công ty Samsung Publishing đã tăng vọt lên tới 39%.

Theo Bloomberg ước tính, thành công ngoài mong đợi của riêng bài hát Baby Shark đã giúp thúc đẩy tăng trưởng cho startup SmartStudy và cả cổ đông Samsung Publishing, tạo ra tới 125 triệu USD.

Được biết, những ngày đầu mới thành lập, SmartStudy cũng gặp rất nhiều khó khăn trong thị trường kén chọn là sáng tạo nội dung cho trẻ em. Mọi chuyện chỉ đổi chiều kể từ khi Baby Shark ra đời.

Baby Shark - bài hát gây “ám ảnh” nhưng đem về tới 2.900 tỷ đồng và cứu cánh một startup - Ảnh 3

 Baby Shark là bước ngoặt đổi đời cho Kim và startup SmartStudy

Năm ngoái, doanh thu của startup này đã tăng mạnh 47% lên mức 40 tỷ won (khoảng 34,3 triệu USD). Trong khi đó, Baby Shark đã được công nhận là một hiện tượng trên toàn cầu, ghi danh vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100. 

Thừa thắng xông lên, hiệu SmartStudy đang tiến hành hợp tác phát sóng phim hoạt hình trên nền tảng Netflix. Họ cũng thương thảo các hợp đồng với Amazon hay Alphabet để phát triển các ứng dụng liên quan trên thiết bị trợ lý ảo của những gã khổng lồ công nghệ này - lần lượt là Alexa và Google Home.

Tin Cùng Chuyên Mục