Bắc Ninh: Khánh thành nhà máy FPCB vốn đầu tư 30 triệu USD

Huy Tuấn

Sáng ngày 7/3/2018, Công ty TNHH Vintrig (Tập đoàn Synopex) đã chính thức khánh thành nhà máy FPCB tại Cụm công nghiệp đa nghề Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Đây là nhà máy FPCB chuyên sản xuất linh kiện điện tử; Sản xuất máy kiểm tra chức năng với quy mô dự kiến: 1.000.000 sản phẩm/năm; Sản xuất máy kiểm tra chức năng; Sản xuất và kinh doanh các bảng mạch điện tử dạng dẻo với quy mô 1.000.000 SP/năm; Lắp ghép linh kiện điện tử (SMT và Key-PBA) với quy mô dự kiến 20.000.000 chiếc/năm.

Đầu ra của sản phẩm sẽ được cung cấp cho các tên tuổi lớn như: Samsung, LG và các công ty chi nhánh của các tập đoàn này cũng như các công ty lắp ráp linh kiện ô tô khác.

Nhà máy FPCB được xây dựng tại cụm công nghiệp Đông Thọ nằm giữa một mạng lưới giao thông hiện đại đó là đường 295, đường 271 và chỉ cách quốc lộ 18  khoảng 3km. Tổng vốn đầu tư xây dựng nhà máy xấp xỉ 30.000.000USD.

Theo đánh giá, việc đưa nhà máy FPCB vào hoạt động sẽ làm gia tăng đáng kể lượng việc làm có trong khu vực, đồng thời đẩy mạnh nguồn thu của ngân sách địa phương thông qua việc đóng thuế thu nhập doanh nghiệp. Mặt khác, FPCB là nhà máy sản xuất về ngành nghề sản xuất linh kiện điện tử, vốn là một ngành cần phải chú trọng phát triển.

Bắc Ninh: Khánh thành nhà máy FPCB vốn đầu tư 30 triệu USD - Ảnh 1
Dây chuyền mạ động hiện đại của nhà máy

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tử Quỳnh -  Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, với việc Công ty TNHH Vintrig (Tập đoàn Synopex) khánh thành và đưa nhà máy FPCB đi vào hoạt là minh chứng sinh động về sức hấp dẫn của môi trường đầu tư, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của địa phương nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung trong thời gian tới.

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cũng mong muốn, ngay sau Lễ khánh thành hôm nay, Công ty TNHH Vintrig nhanh chóng kiện toàn bộ máy tổ chức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả; Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tích cực chăm lo đời sống người lao động, đồng hành cùng quá trình phát triển của địa phương.

Tại buổi lễ, ông Son Kyung Ik - Chủ tịch tập đoàn Synopex Hàn Quốc cũng đưa ra cam kết, với mục tiêu sản xuất hoạt động lâu dài, FPCB sẽ mang lại việc làm cho nhiều người dân, tăng ngân sách của địa phương, góp phần phát triển kinh tế của địa phương nơi nhà máy hoạt động.

Đồng thời, tái khẳng định, với sự phát triển quy mô về chiều rộng lẫn chiều sâu, công ty đã thu hút được nguồn nhận lực đáng kể cùng với đội ngũ chuyên nghiệp và nhiệt huyết.

Synopex Việt Nam đang cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm như: Bản mạch điện tử PBA, SMT, FPCB và mặt kính của các thiết bị máy ảnh, điện thoại, tablet… Đến nay, Synopex Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ để thực hiện khát vọng trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử.

Tin Cùng Chuyên Mục