Bắc Ninh: Những tình tiết mới trong vụ Giám đốc Prudential Từ Sơn bị tố giả mạo chữ ký khách hàng

Mộc Lan

Sau khi sự việc hợp đồng của khách hàng ký với Văn phòng Prudential Từ Sơn có dấu hiệu bị giả mạo chữ ký, mất hiệu lực vỡ lở, động thái giải quyết và truy cứu trách nhiệm của các cá nhân của phía Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam chưa thuyết phục và có dấu hiệu bao che...

Hé lộ những khuất tất

Như Doanhnhan.vn đã thông tin, ngày 25/12/2008, ông Nguyễn Văn Khải (SN 1972, ngụ tại thôn Thường Vũ, xã An Bình, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) cùng vợ là Nguyễn Thị Hương , ngày 25/12/2008, ông Khải và vợ là Nguyễn Thị Hương có ký hợp đồng bảo hiểm số 72110660 với đại lý thứ cấp của Prudential Từ Sơn là bà Nguyễn Thị Luyện (mã số đại lý A60177637).

Đến tháng 12/2017, do có nhu cầu muốn tham gia thêm hợp đồng bảo hiểm sức khoẻ nên ông Khải có hỏi bà Luyện về hợp đồng, đến lúc này thì phát hiện hợp đồng của ông Khải đã không còn hiệu lực trong khi ông vẫn đóng tiền đầy đủ hàng năm.

Bà Luyện giải thích rằng đã đóng tiền đầy đủ cho lãnh đạo trong văn phòng là ông Nguyễn Trọng Sự (mã số đại lý 60119355). Từ đây ông Khải mới phát hiện việc ông Sự giả mạo chữ ký, tự ý lập hợp đồng mới, làm mất hiệu lực hợp đồng ký năm 2008 của ông Khải, đồng thời có dấu hiệu biển thủ số tiền đóng phí của ông Khải.

Bắc Ninh: Những tình tiết mới trong vụ Giám đốc Prudential Từ Sơn bị tố giả mạo chữ ký khách hàng - Ảnh 1

Bà Luyện trình bày lại sự việc. 

Theo trình bày của bà Nguyễn Thị Luyện, sau khi ký hợp đồng bảo hiểm với vợ chồng ông Khải vào năm 2008, đến hạn đóng tiền hợp đồng vào năm 2009, vợ chồng ông Khải đã nộp tiền cho bà Luyện, sau đó bà Luyện nộp lại cho ông Nguyễn Trọng Sự. Tất cả hợp đồng bảo hiểm nào bà ký với khách hàng thì bà đều chuyển tiền và hợp đồng cho ông Sự. Đến năm 2017, sau khi ông Khải kiểm tra hợp đồng và phát hiện bị đánh cắp tiền, mất hiệu lực và lập hợp đồng mới, có dấu hiệu giả mạo chữ ký, bà Luyện cũng không hề hay biết, sự việc này bà Luyện cũng đã trình bày rõ tại các buổi làm việc.

Bất ngờ cắt mã số đại lý

Mặc dù đã nhận được phản ánh và kiến nghị của các khách hàng và đại lý, tuy nhiên cách giải quyết của Prudential không thực sự thấu đáo và triệt để, thậm chí còn làm sự việc càng thêm phức tạp. Cụ thể, liên tiếp vào các ngày 29 và 31/1/2018, Phòng Pháp chế Kinh doanh của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam gửi thư mời bà Luyện lên làm việc liên quan đến hoạt động kinh doanh của đại lý.

Do bận công việc nên bà Luyện không thể đến làm việc theo lịch hẹn, đến ngày 7/2/2018, phía Prudential ra thông báo chấm dứt hoạt động đại lý đối với bà Luyện vì những lý do: Vi phạm quy định khi không hợp tác theo thư mời; Thiếu trách nhiệm thẩm định thông tin khách hàng; Giả mạo chữ ký khách hàng; Che giấu hoặc cung cấp thông tin sai lệch...

Tiếp đó, ngày 6/3/2018, Phòng Pháp chế Kinh doanh của Prudential tiếp tục gửi thư mời bà Luyện đến làm việc vào ngày 9/3 liên quan đến thắc mắc về hoạt động kinh doanh bảo hiểm của đại lý. Điều đáng nói, trên tất cả các thư mời, thông báo của phía Prudential gửi cho bà Luyện đều không đóng dấu; chữ ký của người gửi thư mời và thông báo đều được in, scan... Chính vì vậy bà Luyện hoài nghi về tính chất xác thực, giá trị pháp lý của các văn bản này là như thế nào?

Bắc Ninh: Những tình tiết mới trong vụ Giám đốc Prudential Từ Sơn bị tố giả mạo chữ ký khách hàng - Ảnh 2

 

Bắc Ninh: Những tình tiết mới trong vụ Giám đốc Prudential Từ Sơn bị tố giả mạo chữ ký khách hàng - Ảnh 3

 

 Các thư mời, thông báo của phía Prudential gửi cho bà Luyện đều không đóng dấu, phần chữ ký được scan hoặc in.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Trọng Sự (Giám đốc Văn phòng Prudential Từ Sơn) - người bị tố cáo là đã có hành vi giả mạo chữ ký của khách hàng, ban đầu ông Sự đồng ý làm việc với phóng viên, tuy nhiên sau đó không lâu, ông Sự lại đổi ý và đề nghị phóng viên liên hệ làm việc với Phòng Pháp chế Kinh doanh của Prudential.

Được biết, bà Luyện đã ủy quyền cho Công ty Luật hợp danh Anh Vũ đứng ra bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng của mình. Bà Luyện bức xúc, kể cả phía Prudential chấm dứt hoạt động đại lý của bà thì cũng cần phải minh bạch, rõ ràng. Phải làm rõ ai là người giả chữ ký của khách hàng thì phải xử lý nghiêm minh, không thể để mình bà “chịu trận” còn người khác thì “bình yên vô sự” được.

Doanhnhan.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Tin Cùng Chuyên Mục