Bắc Ninh thành lập khu công nghiệp Yên Phong II-A hơn 1.800 tỷ đồng

Giang Phạm

Chủ đầu tư khu công nghiệp Yên Phong II-A rộng hơn 151 ha là Công ty cổ phần Hạ tầng Western Pacific, với tổng vốn đầu tư hơn 1.830 tỷ đồng.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có quyết định về việc thành lập khu công nghiệp Yên Phong II-A. Dự án có diện tích 151,27ha tại xã Tam Giang và xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong.

Đây là một trong 3 phân khu của khu công nghiệp Yên Phong II, có diện tích tổng cộng 655 ha, được phê duyệt từ năm 2019.

Phạm vi ranh giới như sau: phía bắc giáp đê sông Cà Lồ; phía đông giáp ruộng canh tác và QL3; phía tây giáp đê sông Cà Lồ; phía nam giáp ruộng canh tác thôn Yên Vĩ và QL18.

Chủ đầu tư khu công nghiệp Yên Phong II-A là Công ty cổ phần Hạ tầng Western Pacific, với tổng vốn đầu tư hơn 1.830 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án trong 50 năm.

Trước đó, hồi tháng 11, UBND tỉnh cũng đã phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Yên Phong II-A; với quy hoạch có tính chất là khu công nghiệp sạch, thân thiện với môi trường; ưu tiên các ngành công nghiệp điện tử, viễn thông, dược phẩm, công nghiệp hỗ trợ, vật liệu mới, chế tạo thiết bị,...

Các khu chức năng chính của dự án gồm khu đất xây dựng nhà máy – kho tàng; khu đất xây dựng nhà điều hành, dịch vụ; khu cây xanh tập trung, cây xanh cách ly; đường giao thông, bãi đỗ xe và các công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối.

Theo đồ án quy hoạch, các công trình điều hành, dịch vụ tại khu công nghiệp được phép xây dựng với chiều cao 3-9 tầng, nhà máy nhà kho có chiều cao 1-7 tầng.

Tin Cùng Chuyên Mục