Bác sĩ Hoàng Công Lương bị cáo buộc tội danh Vô ý làm chết người

Theo Nhật Thanh/PLO

Cơ quan CSĐT Công an Hoà Bình đã quyết định thay đổi tội danh đối với bác sĩ Hoàng Công Lương từ “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” sang “Vô ý làm chết người”.

Chiều 24-8, BS Hoàng Công Lương đã cùng luật sư bào chữa của mình nhận quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can của Công an tỉnh Hòa Bình.

Theo quyết định này, BS Lương bị cơ quan điều tra yêu cầu khởi tố về tội danh vô ý làm chết người. Trước đó, Cơ quan điều tra tỉnh Hòa Bình đã 2 lần thay đổi tội danh đối với bác sỹ Lương.

Bác sĩ Hoàng Công Lương bị cáo buộc tội danh Vô ý làm chết người - Ảnh 1
Bị cáo Hoàng Công Lương trong phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Hòa Bình.

Lần đầu tiên, BS Hoàng Công Lương bị khởi tố về tội Vi phạm các quy định về khám chữa bệnh, sau đó đổi thành thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, và hiện tại là vô ý làm chết người.

Như PLVN đã đưa tin:Ngày 5-6-2018, sau 12 ngày xét xử và sáu ngày nghị án kéo dài, TAND TP Hòa Bình đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với BS Hoàng Công Lương cùng hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc và Trần Văn Sơn trong vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến 9 người tử vong tại BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Theo nhận định của HĐXX, có dấu hiệu vi phạm thủ tục tố tụng trong quá trình điều tra, truy tố; Các chứng cứ buộc tội, gỡ tội đối với bị cáo Hoàng Công Lương chưa được thu thập đầy đủ, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, nhiều tình tiết mới xuất hiện, nhiều tài liệu mới chưa được kiểm chứng, không có khả năng làm rõ tại tòa.

Để không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm, để không xảy ra các thảm họa tương tự trong tương lai… tòa quyết định trả hồ sơ cho VKSND TP Hòa Bình.

Tin Cùng Chuyên Mục