Bách hóa Xanh giảm tốc độ mở cửa hàng mới

Theo The Leader

Bách Hóa Xanh có 1.756 điểm bán, chỉ tăng thêm 6 cửa hàng trong tháng 2. Chuỗi bán lẻ thực phẩm đặt mục tiêu có 2.000 cửa hàng vào cuối năm nay, duy trì tốc độ mở mới trung bình khoảng 30 cửa hàng/tháng trong những tháng tới để tập trung nâng cấp cửa hàng 500m2 và cải thiện biên lợi nhuận.

Công ty Đầu tư Thế giới Di động (MWG) công bố doanh thu thuần 2 tháng đầu năm ước đạt 21.719 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 999 tỷ đồng, tăng 18%. Biên lợi nhuận ròng đạt mức kỷ lục 4,6% cho mùa Tết 2021.

Thế giới Di động cho biết đợt dịch bùng phát ngay trong mùa cao điểm bán hàng kéo dài từ cuối tháng 1 đến ngày 10/2 khiến nhiều cửa hàng phải đóng cửa hoặc hạn chế số lượng khách. Theo đó doanh thu toàn chuỗi Thế giới Di động, Điện Máy Xanh chỉ xấp xỉ cùng kỳ đạt khoảng 17.700 tỷ đồng.

Các ngành hàng có tăng trưởng dương là gia dụng, máy tính xách tay, đồng hồ. Nhóm điện thoại và điện lạnh duy trì doanh số tương đương cùng kỳ. Sản phẩm điện tử giảm do sức cầu tiêu thụ yếu trong mùa Tết.

Bách hóa Xanh giảm tốc độ mở cửa hàng mới - Ảnh 1

Điện máy Xanh supermini (ĐMS) đã có mặt tại 62/63 tỉnh thành khắp cả nước với tổng số 388 cửa hàng. Lũy kế 2 tháng đầu năm, ĐMS đã đóng góp khoảng 950 tỷ đồng và chiếm 8% doanh thu của chuỗi điện máy.

Bluetronics đã đạt cột mốc 50 cửa hàng bao phủ 13/25 tỉnh thành tại Campuchia và là chuỗi bán lẻ tiêu dùng lớn nhất đất nước này. Các kế hoạch mở mới tiếp theo đang được hoãn lại do dịch bệnh, tuy nhiên chuỗi vẫn tiếp tục hướng đến mục tiêu đạt điểm hòa vốn Ebita ở cấp độ công ty trong năm 2021.

Chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu gần 4.000 tỷ đồng từ đầu năm, tăng 54% so với cùng kỳ. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 950 triệu đồng cho 20 ngày hoạt động trong tháng 2.

Chuỗi bán lẻ thực phẩm có 1.756 điểm bán, chỉ tăng thêm 6 cửa hàng trong tháng 2. Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu có 2.000 cửa hàng vào cuối năm nay, duy trì tốc độ mở mới trung bình khoảng 30 cửa hàng/tháng trong những tháng tới để tập trung nâng cấp cửa hàng 500m2 và cải thiện biên lợi nhuận. 

Đối với mô hình diện tích lớn 500m2, tập đoàn đang có 242 cửa hàng và đặt mục tiêu 500 cửa hàng vào cuối năm.

Kênh Bách Hóa Xanh online từ đầu năm tiếp tục tăng trưởng mạnh khi số lượng giao dịch tăng gấp 4 lần và giá trị gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Tại cuối tháng 2, chuỗi nhà thuốc An Khang có 75 cửa hàng đang hoạt động, trong đó có 60 điểm bán được sắp xếp đi cùng với mô hình Bách Hóa Xanh diện tích lớn.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục