Bài học lớn nhất Bill Gates học được từ người bạn lâu năm Warren Buffett 

Bill Gates cho biết Warren Buffett là người bạn mà ông ngưỡng mộ và yêu quý, đã cho ông nhiều lời khuyên cùng những bài học giá trị.

Nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của tỷ phú Warren Buffett mới đây, người đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates - đã viết một bài chia sẻ dài về tình bạn 29 năm của hai người. Trong đó, Gates nói về bài học quan trọng nhất mà ông học được từ người bạn tỷ phú của mình. 

Tỷ phú Warren Buffett (trái) và Bill Gates duy trì tình bạn suốt 29 năm qua. Ảnh: CNBC.
Tỷ phú Warren Buffett (trái) và Bill Gates duy trì tình bạn suốt 29 năm qua. Ảnh: CNBC.

Gates và Buffett gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1991, có chung sở thích về toán học và những con số, tỷ phú Microsoft viết trong bài chia sẻ. Từ đó, hai người cùng nhau chơi bài bridge vô số lần, cùng dùng bữa tại nhà hàng McDonald’s và tìm đến nhau để xin lời khuyên. Gates thậm chí cài số điện thoại của Buffett làm số liên lạc nhanh tại văn phòng của mình. 

Gates chia sẻ, ông đã nhận được nhiều lời khuyên cùng những bài học giá trị từ Buffett, trong đó “bài học quan trọng nhất là về tình bạn”. 

Tỷ phú Microsoft nhớ lại lúc hai người có buổi trò chuyện với sinh viên Đại học Columbia năm 2017. 

“Bạn sẽ đi cùng hướng với những người mà mình giao du. Vì vậy, điều quan trọng là đi cùng những người giỏi hơn mình. Những người bạn mà bạn có sẽ hình thành con đường tương lai của bạn. Hãy làm bạn với những người bạn tốt và giữ mối quan hệ đó đến hết đời. Nhưng hãy để họ là những người bạn ngưỡng mộ và yêu quý”, Gates nhớ lại phát biểu của Buffett. 

Buffett nói với các sinh viên Đại học Columbia rằng chọn đúng bạn là điều rất quan trọng với sự nghiệp và Gates hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. 

“Một người mà tôi ngưỡng mộ và yêu quý, đó là mô tả hoàn hảo về cảm cảm giác của tôi dành cho Warren”, Gates viết. 

Trước đây, người đồng sáng lập Microsoft cũng từng nói rằng ông ngưỡng mộ cách Buffett “đầu tư một cách tình cảm” cho tình bạn của họ. 

“Dù có lịch trình dày đặc, Warren vẫn tìm được thời gian để nuôi dưỡng tình bạn, điều mà không mấy người tôi biết làm được”, Gates cho biết. “Ông ấy hay gọi điện và nói xin chào. Ông ấy cũng thường gửi những bài báo mà ông ấy đã đọc và cho rằng tôi cũng như Melinda (vợ Gates) sẽ thích”. 

“Mọi người đều nên có một người bạn chu đáo và tốt bụng như Warren Buffett”, Gates khẳng định. 

Bill Gates tự tay làm bánh mừng sinh nhật thứ 90 của Buffett. Ảnh: CNN.
Bill Gates tự tay làm bánh mừng sinh nhật thứ 90 của Buffett. Ảnh: CNN.

Để mừng sinh nhật bạn thân, Bill Gates cũng chia sẻ một video ông tự tay làm bánh trên nền bài hát You Got a Friend - nhạc phim nổi tiếng của Toy Story. Đó là một chiếc bánh kem oreo và chocolate, được trang trí khuôn mặt của nhà đầu tư huyền thoại Buffett. Cuối video, Gates cắt một miếng bánh nhỏ và đặt cạnh dòng chữ "Chúc mừng sinh nhật 90 tuổi Warren" được viết bằng vụn bánh oreo.

Tin Cùng Chuyên Mục