Bamboo Airways cất cánh, cổ phiếu hàng không diễn biến ra sao?

Theo Quang Sơn/Dân Việt

Thị trường ghi nhận diễn biến giằng co mạnh trong phiên giao dịch hôm nay.

Sau phiên giao dịch khởi sắc vào ngày hôm qua, thị trường tiếp tục diễn biến khá tích cực trong đầu phiên giao dịch hôm nay. Tuy nhiên, áp lực bán tăng cao đã khiến chỉ số lùi dần về tham chiếu và giảm điểm.

Ở Châu Á, các thị trường chứng khoán lớn cũng ghi nhận sự giằng co mạnh, tăng giảm đan xen liên tục trong phiên.

Kết thúc ngày giao dịch 16/1, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,98 điểm (0,11%) xuống 908,70 điểm. Tương tự, HNX-Index cũng giảm 0,6 điểm (0,58%) xuống 101,99 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức khá với giá trị khớp lệnh trên cả 3 sàn đạt khoảng 4500 tỷ đồng.

Bamboo Airways cất cánh, cổ phiếu hàng không diễn biến ra sao? - Ảnh 1
Thị trường giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay

Đáng chú ý, khối nhà đầu tư nước ngoài đã thực hiện mua ròng đột biến gần 560 tỷ đồng trên sàn HSX. Nguyên nhân chủ yếu đến từ giao dịch thỏa thuận gần 6,2 triệu đơn vị tại MWG với giá trị 532 tỷ đồng. Trước đó vào tháng 12 năm 2018, CTCP Thế giới di động đã phát hành 12,73 triệu cổ phiếu cho người lao động (ESOP), nâng vốn điều lệ lên gần 4.435 tỷ đồng. Với tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại MWG ở mức 49%, “room ngoại” tại doanh nghiệp này đã trống ra khoảng 6,2 triệu cổ phiếu.

Với việc hiệp định CPTPP chính thức có hiệu lực, nhóm cổ phiếu dệt may TCM, TNG, VGT, GMC…, và thủy sản CMX, FMC, MPC…tiếp tục được nhà đầu tư quan tâm và giao dịch sôi động.

Trog khi đó, các cổ phiếu nhóm ngân hàng và vốn hóa lớn lại không có được diễn biến tích cực. 15/17 mã ngân hàng đi ngang và giảm điểm. Các ông lớn như FPT, MSN, NVL, VNM, SAB…cũng đồng loạt giảm giá.

Cổ phiếu nhận được sự chú ý của nhà đầu tư trong phiên hôm nay là FLC của tập đoàn FLC. Hãng hàng không Bamboo Airways (FLC sở hữu 100% vốn) sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên trong ngày hôm nay. Như vậy, hiện tại Việt Nam đang có 5 hãng hàng không có giấy phép bay vận chuyển hành khách đó là: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways và VASCO. Sự cạnh tranh trong miếng bánh thị phần hàng không màu mỡ sẽ ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Kết phiên giao dịch, cổ phiếu FLC ghi nhận mức tăng nhẹ 0,6% lên 5.420 đồng/cổ phiếu. Khối lượng khớp lệnh tại FLC cao nhất trên cả ba sàn, đạt hơn 10,7 triệu đơn vị.

Trong khi đó, hai doanh nghiệp hàng không lớn nhất hiên nay đang niêm yết là Vietjet Air (VJC) và HVN (Vietnam Airlines) lại ghi nhận diễn biến trái chiều. HVN tăng nhẹ 1,1% lên 37.100 đồng/cổ phiếu, còn VJC giảm 1% xuống 116.000 đồng/cổ phiếu.

Tin Cùng Chuyên Mục