Bamboo Airways kỳ vọng trở thành hãng hàng không tỷ USD vào đầu năm 2020

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Bamboo Airways dự kiến sẽ niêm yết ngay trong quý đầu tiên của năm tới. Vốn hóa kỳ vọng lên đến 1 tỷ USD khi lên sàn.

Bamboo Airways lên kế hoạch niêm yết 400 triệu cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội với mức giá từ 50.000 - 60.000 VNĐ vào đầu tháng 1, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Khắc Hải cho biết với tờ Bloomberg

"Chúng tôi hy vọng thị trường chứng khoán sẽ hoạt động tốt từ nay đến năm sau vì điều kiện kinh tế vĩ mô rất tích cực" - ông Hải nói thêm.

Bamboo Airways kỳ vọng trở thành hãng hàng không tỷ USD vào đầu năm 2020 - Ảnh 1

Chỉ số VN Index đã tăng 4,9% trong quý III năm nay, biết Việt Nam trở thành thị trường chứng khoán hàng đầu Đông Nam Á, trong bối cảnh tiếp tục hưởng lợi từ chuỗi cung ứng dịch chuyển từ Trung Quốc sang.

Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC - chủ sở hữu hãng bay Bamboo - đã tăng 6,9% vào lúc 9 giờ sáng, cao nhất kể từ ngày 25/7/2018 trong khi chỉ số VN Index tăng 0,2%.

Chủ tịch Bamboo Airways - ông Trịnh Văn Quyết - cho biết hồi tháng trước rằng công ty dự kiến sẽ huy động được khoảng 100 triệu đô la từ IPO. Vốn điều lệ của công ty sẽ tăng lên khoảng 4 nghìn tỷ VNĐ từ mức 2,2 nghìn tỷ USD sau khi IPO.

Bamboo Airways kỳ vọng trở thành hãng hàng không tỷ USD vào đầu năm 2020 - Ảnh 2

 Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết

Hãng hàng không Tre Việt tham gia bầu trời đông đúc của Việt Nam vào tháng 1 năm ngoái, tìm cách thâm nhập vào tầng lớp trung lưu đang phát triển của đất nước.

Các sân bay trên cả nước đã vận hành 106 triệu hành khách trong năm 2018, tăng khoảng 13% so với năm trước. Tập đoàn Vingroup đã có kế hoạch bắt đầu các chuyến bay của Vinpearl Air vào năm tới. Vietravel Airlines, thuộc sở hữu của công ty lữ hành  Vietravel, cũng dự kiến sẽ bắt đầu cung cấp các chuyến vào năm 2020.

Các hãng hàng không mới phải còn đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng hàng không nội địa kỳ cựu như Vietnam Airlines, VietJet, Jetstar Pacific...

Bamboo Airways hiện khai thác 13 máy bay trên 25 đường bay trong nước và quốc tế. Công ty sẽ nhận thêm 5 máy bay mới trong tháng này. Hơn nữa dự kiến sẽ tăng đội bay lên 25 chiếc vào cuối năm nay và lên 30 chiếc vào năm 2020. Bamboo còn có kế hoạch trở thành hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam khai thác các chuyến bay trực tiếp đến Hoa Kỳ, dự kiến vào cuối năm 2020.

Tin Cùng Chuyên Mục