Bamboo Airways làm hồ sơ đăng ký cho ba máy bay đi thuê

Theo VnExpress

Tre Việt dự kiến tháng 11 nhận hai máy bay đi thuê đầu tiên, muộn hơn kế hoạch cất cánh trong tháng 10 hãng đã đề ra.

Bamboo Airways làm hồ sơ đăng ký cho ba máy bay đi thuê - Ảnh 1
Bamboo Airways dự kiến khai thác các đường bay đến Thanh Hóa, Quy Nhơn, Tuy Hòa...

Ngày 5/9, Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã đề nghị Cục Hàng không Việt Nam cấp số đăng ký cho ba máy bay gồm một chiếc Airbus A319 và hai chiếc Airbus 320 mà hãng dự định thuê từ Công ty cho thuê tàu bay WWTAI AirOpco II DAC. 

Hãng cho biết, dự kiến tiếp nhận hai máy bay là A319, A320 vào tháng 11/2018 và một chiếc A320 vào tháng 1/2019. Trước đó, Tre Việt đã dự kiến thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10. 

Theo văn bản này, Tre Việt đã ký hợp đồng ghi nhớ thuê máy bay với công ty trên và dự kiến hoàn thành đàm phán trong tháng 9. Khi hợp đồng được thông qua, hãng sẽ trình Cục Hàng không để được xem xét chấp thuận. 

Với việc chưa nhận được Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và chưa có Chứng chỉ nhà khai thác, cũng như việc tiếp nhận hợp đồng thuê máy bay dự kiến vào tháng 11, nhiều ý kiến cho rằng, hãng hàng không Tre Việt có thể khó cất cánh theo kế hoạch. 

Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress tối 6/9, ông Đặng Tất Thắng - CEO Bamboo Airways cho biết, việc này không ảnh hưởng tới kế hoạch cất cánh vào 10/10. Ông cho biết, việc xin đăng ký này là cho ba máy bay hãng thuê khô (thuê máy bay không kèm phi hành đoàn). Trong khi đó, hãng vẫn thuê ướt một số máy bay và chắc chắn sẽ về đủ trong tháng 10 để kịp cất cánh. 

Mặc dù vậy, đại diện Bamboo Airways từ chối tiết lộ số lượng máy bay hãng thuê ướt và dự kiến sử dụng để cất cánh theo kế hoạch.

Giữa tháng 8, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị Thủ tướng xem xét, cho phép bộ này cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Tre Việt. Đến nay, Thủ tướng chưa có văn bản trả lời Bộ Giao thông Vận tải với đề xuất này.

Đoàn Loan - Anh Tú

Tin Cùng Chuyên Mục