Bamboo Airways mở 3 đường bay mới từ Hà Nội

Theo Thanh Thư/VnExpress

Sau các chặng bay từ Hà Nội đi Đà Lạt, Pleiku và Cần Thơ hãng có kế hoạch phủ sóng hầu hết các sân bay nội địa ngay trong năm nay.

Ngày 10/3, Bamboo Airways khai trương các đường bay mới từ Hà Nội đi Đà Lạt, Pleiku, Cần Thơ và ngược lại.

Hãng cho biết, vé đã được mở bán online và hệ thống đại lý của hãng trên toàn quốc từ ngày 4/3. Hành khách khu vực miền Bắc có thêm lựa chọn đến với những danh thắng nổi tiếng như Cần Thơ gạo trắng nước trong, Đà Lạt mộng mơ trong sương hay Pleiku của đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ.

Tại lễ khai trương vừa diễn ra ở Cần Thơ, bà Dương Thị Mai Hoa - Phó tổng giám đốc Bamboo Airways kỳ vọng với đường bay Hà Nội - Cần Thơ hãng sẽ đồng hành với cùng đất Tây Nam Bộ khai thác tối đa công suất sân bay Cần Thơ đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân cũng như du khách.

Bamboo Airways mở 3 đường bay mới từ Hà Nội - Ảnh 1

Lễ khai trương các đường bay nội địa mới của Bamboo Airways vừa diễn ra tại Cần Thơ.

"Kết hợp với các sản phẩm đô thị, du lịch, nghỉ dưỡng mà Tập đoàn FLC đang đầu tư và phát triển tại Cần Thơ sẽ hình thành một hạ tầng du lịch đồng bộ, phục vụ tất cả nhu cầu di chuyển, lưu trú của du khách; khai thác hiệu quả hơn tiềm năng du lịch, kinh tế, thương mại của Cần Thơ và vùng đồng bằng sông Cửu Long", bà Mai Hoa nói.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ bày tỏ mong muốn thời gian tới, hãng hàng không BamBoo Airways tiếp tục nghiên cứu khảo sát thị trường để mở thêm nhiều đường bay mới đi và đến từ sân bay Cần Thơ, đặc biệt là các đường bay quốc tế.

Sau chuyến bay đầu tiên cất cánh ngày 16/1, hãng đang đẩy nhanh tốc độ mở đường bay mới hướng tới khai thác 20 đường bay trong quý I/2019. Bên cạnh 3 đường bay mới này, hãng sẽ mở thêm các tuyến kết nối Hà Nội và TP HCM với Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng, Đồng Hới, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Vinh...

Lãnh đạo Bamboo Airways cho hay, hãng đặt mục tiêu tăng tần suất khai thác lên 100 chuyến bay một ngày, phục vụ 5 triệu hành khách, đồng thời phủ sóng trên hầu hết các sân bay nội địa tại Việt Nam ngay trong năm nay.

Bamboo Airways mở 3 đường bay mới từ Hà Nội - Ảnh 2

 Nghi lễ phun vòi rồng chào đón chuyến bay đầu tiên đáp xuống sân bay Cần Thơ hôm 10/3.

"Kế hoạch bay quốc tế cũng đang được xúc tiến gấp rút với các điểm đến đầu tiên là Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc trong tháng 4 và tháng 5 năm nay. Đường bay thẳng tới Mỹ dự kiến sẽ được triển khai vào cuối năm 2019 hoặc chậm nhất là đầu năm 2020 với sự hỗ trợ của đối tác Boeing", đại diện hãng nói.

Để thực hiện kế hoạch này, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 vừa diễn ra tại Hà Nội, Bamboo Airways đã ký thỏa thuận mua thêm 10 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trị giá gần 3 tỷ USD.

Đội bay của Bamboo Airways dự kiến sở hữu 30 chiếc thân rộng Boeing 787 Dreamliner. Những tàu bay đầu tiên sẽ được phía Boeing bàn giao cho đối tác Việt Nam từ quý III/2020. Trong năm nay, hãng sẽ nhận về 30 máy bay mới, nâng tổng số máy bay đang khai thác lên 40-50 chiếc.

Tin Cùng Chuyên Mục