Bamboo Capital sắp chào bán 500 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng, lấy tiền để tài trợ dự án mới

Giang Phạm

Mục đích của đợt phát hành trái phiếu là nhằm huy động vốn bổ sung vốn lưu động để tài trợ các dự án điện mặt trời, dự án điện áp mái.

Công ty cổ phần Bamboo Capital (mã CK: BCG) vừa đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận chào bán trái phiếu ra công chúng.

Trong lần đầu tiên doanh nghiệp phát hành trái phiếu ra công chúng này, BCG sẽ phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo, kỳ hạn 5 năm. Tổng số lượng trái phiếu chào bán ra công chúng là 5 triệu trái phiếu, mệnh giá là 100.000 đồng/trái phiếu,

Trái phiếu có lãi suất kết hợp cố định và thả nổi. Kỳ trả lãi là 6 tháng/lần kể từ ngày phát hành. Lãi suất cho hai kỳ tính lãi đầu tiên cố định bằng 11,5%/năm. Lãi suất cho các kỳ tiếp theo sau hai kỳ tính lãi đầu tiên là lãi suất thả nổi bằng lãi suất tham chiếu cộng với biên độ là 6%/năm. Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) sẽ là đại lý phát hành và phân phối số trái phiếu này. 

Mục đích của đợt phát hành trái phiếu là nhằm huy động vốn bổ sung vốn lưu động để tài trợ các dự án điện mặt trời, dự án điện áp mái. Cụ thể, BCG dự kiến sẽ cho Công ty TNHH Điện gió Đông Thành 2 vay 247 tỷ đồng và cho Công ty cổ phần BCG Wind Sóc Trăng vay 253 tỷ đồng để đầu tư vào các dự án điện gió đang triển khai tại Trà Vinh và Sóc Trăng.

Cả hai đơn vị trên đều là công ty con thuộc Bamboo Capital. Trong đó, Điện gió Đông Thành 2 đang là chủ đầu tư của dự án điện gió Đông Thành 2 với công suất 120 MW và tổng mức đầu tư 207,3 triệu USD. BCG Wind Sóc Trăng cũng là chủ đầu tư của dự án điện gió cùng tên với công suất 50 MW, tổng mức đầu tư là 80,1 triệu USD.

Tin Cùng Chuyên Mục