Bán chạy hơn cả iPhone, chiếc điện thoại pin "trâu" 1 tuần có giá 500.000 đồng

Theo Báo Dân sinh

Đã hơn một thập kỷ từ khi ra mắt lần đầu tiên, chiếc điện thoại Nokia 1100 vẫn được nhiều khách hàng ở Việt Nam yêu thích và tìm mua. Điều gì khiến chiếc điện thoại cục gạch vẫn có sức hút đến vậy?

Sau một thập kỷ, Nokia 1100 vẫn được săn lùng

Thị trường công nghệ và thiết bị di động đã có chặng đường dài phát triển, ra đời các thiết bị ngày càng cải tiến, tiện dụng và thông minh hơn. Đã có rất nhiều điện thoại trở thành tượng đài "huyền thoại" trong quá khứ, nổi danh không kém iPhone 11 hay Samsung S20 Ultral của hiện tại.

Trong đó Nokia là cái tên mà đến nay, dù đã trải qua nhiều thăng trầm của thương hiệu nhưng vẫn luôn là sản phẩm được nhiều người yêu thích như Nokia 1100 .

Ra mắt năm 2003 với giá khởi điểm 100 USD (hơn 2,3 triệu đồng), Nokia 1100 đạt doanh số 250 triệu chiếc trong 5 năm, nằm trong Top điện thoại bán chạy nhất mọi thời đại, trong khi mẫu iPhone doanh số cao nhất từ xưa đến nay của Apple là iPhone 6 chỉ đạt 71,5 triệu chiếc.

Đã rất lâu từ khi khuynh đảo thị trường, đến nay, Nokia 1100 vẫn đang được các cửa hàng kinh doanh điện thoại rao bán, người săn lùng Nokia cổ để sưu tập hoặc sử dụng. Chúng có giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng, tùy theo tình trạng máy. Hàng đã qua sử dụng ở mức 220.000 - 340.000 đồng/chiếc.

Bán chạy hơn cả iPhone, chiếc điện thoại pin

Nokia 1100 vẫn được người Việt tìm mua sau 14 năm ra mắt thị trường.

Huỳnh Anh, chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại trên phố Cát Linh, Hà Nội cho biết, Nokia chủ yếu được tìm kiếm bởi những người sưu tập, mua bán trao đổi lại chủ yếu trên các hội nhóm hoặc cửa hàng kinh doanh điện thoại cũ.

"Dù không đột biến về lượng khách nhưng điện thoại Nokia luôn có một nhóm khách hàng nhất định. Đó là những người không dành chi phí 1 triệu đồng, để mua được một chiếc smartphone với đủ các tính năng nghe gọi hay giải trí video trên Youtube, lướt Facebook, thậm chí chụp ảnh như Itel A13, Mobell S40 hay Vsmart Bee… mà mua điện thoại vì pin rất khỏe", Huỳnh Anh cho hay.

Theo chủ cửa hàng, sau khi sạc đầy thì pin của Nokia 1100 trụ được một tuần với các tính năng nghe gọi thông thường. Ngoài ra, vì sóng điện thoại rất "khỏe" và có đèn pin tích hợp hữu dụng nên chúng được khách hàng mua để mang đi làm việc tại những nơi địa hình hẻo lánh, hoặc cần cho công việc thường xuyên phải đàm thoại.

Bán chạy hơn cả iPhone, chiếc điện thoại pin

Nokia 1100 có giá từ 500.000 đồng.

Mua trải nghiệm và thay đổi thói quen dùng smartphone

Trên thực tế, mẫu di động với doanh số kỷ lục của nhà sản xuất Phần Lan còn được giới sưu tập điện thoại Nokia cổ rất yêu thích. Trong các hội nhóm người dùng Nokia với hàng chục nghìn thành viên tham gia, nhiều ý kiến cho rằng thiết kế ôm tay và một vỏ case chống được bụi và bàn phím mềm chính là "điểm cộng" của 1100.

Chia sẻ lý do dùng chiếc Nokia "huyền thoại", Hoàng Sơn, hội viên của nhóm chơi điện thoại Nokia cho hay, vì đây là thiết bị từng nổi tiếng một thời nên hiện giờ việc mang theo chúng cũng có khá nhiều điều thú vị. Ngoài ra, thành viên này muốn thay đổi sự lệ thuộc quá nhiều vào chiếc điện thoại của mình trước đây.

"Đầu tiên là gây sự chú ý. Trong khi mọi người dùng smartphone thì mình chỉ dùng điện thoại "cục gạch" cổ lỗ sĩ. Tất nhiên, điều này chiếc điện thoại cũng khiến cho mình gặp một vài bất tiện như không thể chụp hình, vào mạng xã hội hay chơi game nhưng điều đó ở phương diện nào đó cũng giúp mình bớt "nghiện" điện thoại và mạng xã hội hơn", Hoàng Sơn chia sẻ.

Đặc thù công việc vẫn cần một chiếc smartphone nhưng Trình Tú, một thành viên của nhóm chơi Nokia cổ vẫn sắm cho mình chiếc điện thoại 1100 để bổ sung bộ sưu tập những dòng điện thoại độc lạ. Điều này xuất phát từ mong muốn trải nghiệm những siêu phẩm công nghệ đời đầu, mà hiện tại rẻ nhất là những thiết bị của Nokia.

"Nokia là điện thoại quen thuộc của thế hệ 7X, 8X, nhưng đến thế hệ 9X thì chúng mình chủ yếu dùng smartphone. Vì sao chọn Nokia thì là nhà sản xuất họ có nhiều câu chuyện hay về công nghệ, kinh doanh. Tìm hiểu cũng thấy thú vị", Tú tâm sự.

Sự dụng tiện, "cai nghiện" smartphone hoặc đơn giản vì giá rẻ, có lẽ còn nhiều lý do mà sau hơn một thập kỷ, chiếc điện thoại bán chạy nhất của Nokia vẫn được nhiều người Việt tìm kiếm.

Tin Cùng Chuyên Mục