Bạn học cũ "kể tội" Elon Musk: Luôn thích so kè điểm số, từng cãi nhau tay đôi với giáo viên và giành phần thắng

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - "Elon là tuýp người có sự tập trung cao. Cậu ta sẽ mày mò và tìm hiểu cho ra vấn đề, nếu có điều gì đó thu hút sự chú ý. Tôi cho rằng đó là đức tính khiến Elon khác biệt so với phần còn lại."

Cuộc sống thời niên thiếu của Elon Musk được hé lộ phần nào qua cuốn “Elon Musk: Tesla, SpaceX, and the Quest for a Fantastic Future" do tác giả Ashlee Vance chắp bút.

Sinh ra và lớn lên tại Nam Phi, CEO Tesla rời quê hương để tới Canada năm 17 tuổi. Chuyển tới một đất nước xa lạ, Musk theo học Đại học Queen’s và nhanh chóng kết thân cùng người bạn chung phòng  Navaid Farooq.

Trải qua hàng chục năm, Navaid Farooq vẫn nhớ tường tận những kỷ niệm giữa hai người. Cả hai có nhiều điểm chung như việc đều là du học sinh, cùng đam mê trò chơi chiến thuật. Bên cạnh đó, tính cách "khác người" của CEO Tesla cũng để lại ấn tượng khó phai.

Bạn học cũ

 

"Elon là tuýp người có sự tập trung cao. Cậu ta sẽ mày mò và tìm hiểu cho ra vấn đề, nếu có điều gì đó thu hút sự chú ý. Tôi cho rằng đó là đức tính khiến Elon khác biệt so với phần còn lại."

Kể lại một ví dụ đơn giản, Farooq hồi tưởng lần cả hai cùng so tài trong trò chơi chiến thuật "Civilization" vào năm 1991: "Chúng tôi chơi quên cả thời gian, và dường như không có điều gì có thể làm Elon mất tập trung."

"Cả hai bọn tôi đều có thể thoải mái thể hiện bản thân ở các bữa tiệc. Elon cũng vậy, anh ấy rất hiếm khi xấu hổ hay tỏ ra ngượng ngùng." - Farooq nói thêm.

Khác với Bill Gates, Elon Musk rất chú trọng chuyện học hành, thể hiện ở việc ganh đua về điểm số, tích cực tham gia hoạt động ngoại khoá.

"Khi chúng tôi so kè về điểm số, Elon luôn là người đứng đầu trong số các học sinh xuất sắc". 

Bạn gái thời đại học của Elon Musk, Justine, kể lại: "Con người anh ấy rất kiên định và cương quyết. Trong mọi trường hợp, Musk không chấp nhận thất bại. Và thường thì chẳng ai có thể đánh bại Musk."

CEO Tesla máu "ăn thua" tới mức so kè điểm số với chính Justine, dẫn tới tình huống "dở khóc dở cười": Khi nhận kết quả bài kiểm tra tâm lý học, Musk vẫn tỏ ra không hài lòng dù đạt số điểm gần tuyệt đối 98/100 và hơn bạn gái 1 điểm.

"Ngay lập tức, Musk đi thẳng tới gặp vị giáo sư và đôi co về các lỗi sai. Kết quả anh ấy thắng và giành điểm tuyệt đối 100/100." - Justine chia sẻ.

Tính cách hiếu thắng đó vẫn thường thấy ở Elon Musk, ngay cả khi ông đã là lãnh đạo Tesla. Năm 2018, Musk thú nhận ông làm việc 120 tiếng/ tuần để chạy đua cho các dự án mới.

"Nhiều tuần lễ, tôi không nhớ rõ chính xác nhưng tôi chỉ ngủ vài tiếng một ngày. Thời gian còn lại dành cho công việc." - Musk chia sẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục