Bán Instagram với giá 1 tỷ USD, đồng sáng lập ứng dụng cho biết 'Tiền không đem lại hạnh phúc'

Theo Linh Lam/Người Đồng Hành

Kevin Systrom, đồng sáng lập Instagram cho biết cảm giác tuyệt vời khi có một số tiền lớn sẽ qua đi rất nhanh.

Bán Instagram với giá 1 tỷ USD, đồng sáng lập ứng dụng cho biết 'Tiền không đem lại hạnh phúc' - Ảnh 1

 

Kevin Systrom và Mike Krieger có một cuộc sống mà nhiều doanh nhân mơ ước. Họ ra mắt Instagram trên cửa hàng ứng dụng vào tháng 10/2010. Tháng 4/2012, Facebook tuyên bố mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD.

Chỉ sau một đêm, Systrom và Krieger trở nên vô cùng giàu có. Tháng 9/2018, hai đồng sáng lập Instagram thông báo rời khỏi Facebook.

Tôi nghĩ bài học lớn nhất - sau khi có một khoản tiền lớn một cách nhanh chóng - đó là tiền không phải tất cả. Nó không thể khiến bạn hạnh phúc. Nó không giải quyết được những vấn đề sức khỏe”, Systrom chia sẻ với Josh Constine của TechCrunch trong một sự kiện tại Texas mới đây.

“Có thể ngày đầu tiên thức dậy, bạn sẽ nghĩ ‘Đó là điều thật tuyệt vời’. Nhưng điều đó qua đi rất nhanh. Tôi không thức dậy mỗi buổi sáng và nhìn vào tài khoản ngân hàng”, anh nói tiếp.

Điều đầu tiên Krieger làm sau khi thực hiện thỏa thuận với Facebook là ăn một chiếc bánh burger.

“Tôi nhớ rất rõ – và tôi không biết liệu mọi người có làm điều này – nhưng tôi nghĩ tôi thèm sự thoải mái. Đó là một quyết định điên rồ mà chúng tôi đã trải qua vài ngày thảo luận căng thẳng. Tôi muốn về nhà với Kaitlyn (hiện nay là vợ Krieger) và nói rằng ‘Hãy đến Nopa và mua burger’. Đó là cửa hàng yêu thích của tôi ở San Francisco. Đây là điều bình thường nhất tôi có thể tưởng tượng ra”.

Krieger tiết lộ số tiền thỏa thuận trên hợp đồng không lập tức được chuyển vào tài khoản ngân hàng của họ. Và về mặt “chiến thuật”, cả anh và Systrom đều không muốn bất kỳ sự thay đổi đột ngột nào trong cuộc sống sau khi bán Instagram.

Một cố vấn của Systrom cảnh báo anh rằng tiền không giải quyết được những khó khăn đến từ việc “là con người”. “Cho dù bạn là ai, bạn cũng phải vật lộn với cuộc sống theo những cách khác nhau”, Systrom nhắc lại câu nói của người cố vấn.

“Câu chuyện của Instagram không chỉ là bao nhiêu tiền chúng tôi kiếm được. Nó còn là việc mỗi buổi sáng thức dậy, làm việc với những người tuyệt vời. Nhiều người bạn tốt nhất của tôi hiện nay là nhân viên của Instagram vì chúng tôi đã gặp nhau tại đó, cùng chung một “chiến hào” và làm việc vì những điều chúng tôi tin tưởng. Đó thật sự là điều khiến chúng tôi muốn thức dậy mỗi buổi sáng, làm việc chăm chỉ tại Instagram, chứ không phải vì tiền", anh nói.

Tin Cùng Chuyên Mục