Bàn làm việc của các tỷ phú hàng đầu thế giới có gì đặc biệt?

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Bàn của Jeff Bezos được ghép từ những cánh cửa, còn Bill Gates bố trí không gian làm việc đúng chất dân công nghệ.

Góc làm việc của các tỷ phú phần nào bộc lộ cá tính, tư duy của mỗi "bộ óc" thiên tài. Đó cũng là nơi họ giải quyết công việc từ lớn đến nhỏ, đưa ra chỉ thị quyết định thành bại cho doanh nghiệp.

Jeff Bezos

Bàn làm việc của các tỷ phú hàng đầu thế giới có gì đặc biệt? - Ảnh 1

 

Hàng ngày, CEO Amazon và cũng đồng thời là tỷ phú giàu nhất hành tinh, làm việc trên một chiếc bàn giản dị tới không ngờ. Đó cũng là kỷ vật theo ông từ những ngày đầu khởi nghiệp. Thời điểm đó, văn phòng tạm bợ của Amazon thậm chí còn không có đủ bàn cho nhân viên, và Jeff Bezos đã phải nghĩ ra một giải pháp "chữa cháy": thay vì mua những chiếc bàn đúng nghĩa, ông đã ghép những cánh cửa thành bàn.

Có lẽ Jeff Bezos luôn muốn nhắc bản thân phải nhớ về tinh thần máu lửa của những ngày đầu khởi nghiệp, thế nên, bàn làm việc của vị tỷ phú này không hề thay đổi sau từng ấy năm.

Theo người phát ngôn của Amazon, đó là phiên bản cải tiến và hiện đại hơn chiếc bàn ghép ông sử dụng vào những năm 90. 

Bill Gates

Tỷ phú Bill Gates lại có góc làm việc đúng chất dân công nghệ. Theo Bussiness Insider, bàn làm việc của nhà sáng lập Microsoft khá gọn gàng, không có sách vở hay giấy tờ gì. Mọi hoạt động công việc đều hiển thị trên 3 chiếc màn hình máy tính ghép lại.

Bàn làm việc của các tỷ phú hàng đầu thế giới có gì đặc biệt? - Ảnh 2

 

Kiểu bố trí màn hình này rất được ưa chuộng trong giới làm phần mềm, công nghệ thông tin. Theo Bill Gates, nó giúp ông tăng hiệu suất làm việc lên gấp bội.

Mark Zuckerberg

Bàn làm việc của các tỷ phú hàng đầu thế giới có gì đặc biệt? - Ảnh 3

 

"Ông trùm Facebook" chọn không gian làm việc chẳng có gì đặc biệt, so với các nhân viên trong công ty. Bên cạnh Mark Zuckerberg là một chồng sách đúng với sở thích của vị tỷ phú này.

Warren Buffet

Bàn làm việc của các tỷ phú hàng đầu thế giới có gì đặc biệt? - Ảnh 4

 

Nếu như không gian làm việc phản ánh tính cách của chủ nhân, thì Warren Buffett rõ ràng là người khá hoài cổ và giản dị. Ông không đặt máy tính hay đồ công nghệ lên bàn làm việc. Mọi tính toán, ghi chép điều hành đều làm thủ công bằng giấy, bút và những chiếc kẹp truyền thống.

Elon Musk

Bàn làm việc của các tỷ phú hàng đầu thế giới có gì đặc biệt? - Ảnh 5

 

Không hổ danh là vị tỷ phú có cường độ làm việc "điên cuồng", bàn của Elon Musk tại trụ sở Space X (Mỹ) có hình chữ C, ghép lại từ bốn chiếc bàn nhỏ. Với kiểu bố trí đó, CEO Tesla có thể dễ dàng "xoay" tứ phía để giải quyết nhiều công việc cùng một lúc.

Ngoài ra, ông còn có một chồng sách dày cùng mô hình tàu vũ trụ. Phần bàn ở cạnh ngoài luôn được tỷ phú này để trống, để Musk tổ chức các buổi họp online với khách hàng cũng như cấp dưới.

Tin Cùng Chuyên Mục