Bán nốt dinh thự cuối cùng, Elon Musk trở thành tỷ phú "vô gia cư", chuẩn bị lên Sao Hỏa ở

Giang Phạm

Vị tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đã thực hiện cam kết của mình vào năm ngoái là không sở hữu bất cứ ngôi nhà nào.

Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk - CEO của Tesla và Space X vừa bán căn biệt thự rộng gần 1.500m2 ở Thung lũng Silicon, bang California với giá 30 triệu USD.

Trước đó vào hồi tháng 6, Elon Musk rao bán biệt thự trên Twitter với giá 37,5 triệu USD, sau đó giảm giá xuống còn 31,99 triệu USD vào tháng 10. Cuối cùng, ông bán với giá 30 triệu USD, ít hơn 7,5 triệu USD so với giá rao bán lần đầu hồi tháng 6. Danh tính của người mua chưa được công khai.

Căn nhà của Elon Musk ở California. Ảnh: NewYorkPost
Căn nhà của Elon Musk ở California. Ảnh: NewYorkPost

Biệt thự của Elon Musk tọa lạc trên đồi Hillsborough có tổng cộng 7 phòng ngủ, 10 phòng tắm. Được xây dựng lần đầu vào năm 1916, nơi đây còn có thư viện và phòng âm nhạc, cùng với một nhà bếp và hồ bơi riêng đã được tân trang lại hoàn toàn.

Trước khi rao bán, vị tỷ phú 50 tuổi cho biết, dinh thự đang được cho thuê để tổ chức sự kiện. Đây cũng là "ngôi nhà cuối cùng" còn sót lại của ông ở California sau khi bán bớt các tài sản khác ở bang này.

Hiên, CEO của Tesla đang sống trong căn nhà thuê trị giá 50.000 USD, rộng khoảng 30 m2 với nội thất đơn giản ở Boca Chica, Texas. "Tôi sống chủ yếu ở căn nhà trị giá 50.000 USD ở Boca Chica mà tôi thuê lại từ SpaceX. Thật tuyệt vời", tỷ phú Mỹ viết trên Twitter.

Trong 13 tháng qua, Elon Musk đã bán 6 biệt thự và 1 căn bán trong năm 2019, với tổng giá trị 114 triệu USD. 

Quyết định từ bỏ cuộc sống trong biệt thự hạng sang để ở nhà thuê chật hẹp của tỷ phú Musk - người sở hữu khối tài sản hơn 270 tỷ USD - được cho là một phần trong mục tiêu chinh phục vũ trụ. Elon Musk cũng từng đưa ra kế hoạch đầy tham vọng đưa một triệu người lên sao Hỏa vào năm 2050.

Trong một lần trả lời phỏng vấn vào năm 2020, tỷ phú Elon Musk chia sẻ, "Sẽ cần rất nhiều nguồn lực để xây dựng thành phố trên sao Hỏa. Tôi muốn đóng góp nhiều nhất có thể cho thành phố trên Sao Hỏa mà điều đó có nghĩa là cần rất nhiều vốn".