Bang Texas Mỹ đề xuất cấm sử dụng mạng xã hội với người dưới 18 tuổi

Anh Vũ

Dự thảo luật mới được đề xuất người dùng phải cung cấp ảnh chụp bằng lái xe, ảnh chân dung để xác nhận đủ tuổi trưởng thành, các mạng xã hội cũng phải xóa bỏ toàn bộ dữ liệu trẻ vị thành niên khi được yêu cầu.

Dự thảo luật mới tại bang Texas, Mỹ đề xuất giới hạn độ tuổi người dùng mạng xã hội, những người dưới 18 tuổi sẽ không được sử dụng mạng xã hội tại bang này nếu dự thảo luật được thông qua.

Ông Jared Patterson, đại diện bang Texas cũng là người đề xuất dự thảo trên cho hay các mạng xã hội hoạt động tại đây phải xác minh được tuổi của người dùng. Cách xác định có thể bằng ảnh chụp bằng lái xe kèm theo một ảnh thật để chứng minh người dùng trên 18 tuổi. Dự thảo cũng đề xuất các mạng xã hội gỡ bỏ toàn bộ dữ liệu liên quan tới trẻ vị thành niên khi được phụ huynh yêu cầu.

Trong dự thảo không nêu rõ nếu được thông qua, những mạng xã hội nào sẽ phải tuân thủ theo luật định này thế nhưng khi được yêu cầu từ phía phụ huynh, nhà cung cấp dịch vụ buộc phải xóa dữ liệu trong 10 ngày hoặc nhận mức phạt từ bang.

"Mạng xã hội giống với thuốc lá trước năm 1964. Các công ty cung cấp dịch vụ mạng xã hội từ chối trả lời thắc mắc từ người dân giống như một cú tát tới tất cả người Texas", ông Jared Patterson phát biểu.

Texas tiếp tục là bang tiếp theo sau South Dakota, South Carolina và Maryland áp dụng các chính sách để hạn chế mạng xã hội. Phần lớn những dự thảo luật nhắm tới mạng xã hội Tik Tok do nhiều căng thẳng quan hệ Mỹ - Trung.

Theo giới chuyên gia, bà Babwah Brennen thuộc đại học North Carolina cho rằng dự thảo trên khó được thông qua do những phản đối từ giới công nghệ, kèm theo đó định nghĩa mạng xã hội bên trong dự thảo hiện đang quá rộng không tập trung vào mạng xã hội hay công ty nào khiến việc thực hiện trở nên vô cùng khó khăn.

Tin Cùng Chuyên Mục