Bánh cuốn Gia An: An toàn trong từng sản phẩm!

Khi xã hội phát triển, nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng thay đổi. Không chỉ ăn ngon, nhà nhà còn quan tâm đến chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Có lẽ cũng bởi vậy mà thương hiệu Bánh cuốn Gia An ngày càng được các thực khách tin dùng, lựa chọn…

Vệ sinh an toàn thực phẩm – tiêu chí hàng đầu!

Ông Nguyễn Việt Khương - Chủ tịch HĐQT, kiêm Giám đốc Công ty CP Toàn Phong – quản lý thương hiệu Bánh cuốn Gia An nổi tiếng đất Hà Thành cho biết: Bánh cuốn vốn là nghề truyền thống của gia đình ông ở Hải Phòng. Vốn rất thích ăn bánh cuốn, nhưng suốt thời gian học đại học ở Hà Nội, ông không thể tìm được hương vị quen thuộc, độc đáo của món ăn dân dã này. Có lẽ đó cũng là lý do khiến ông quyết định đến với nghề gia truyền này.

Ông Nguyễn Việt Khương
Ông Nguyễn Việt Khương

Từ một cơ sở bánh cuốn rộng chưa đầy 40m2 trên phố Trần Huy Liệu (năm 2008), đến nay Bánh cuốn Gia An đã phát triển rộng khắp trên địa bàn Thủ đô, với gần 20 điểm bán tập trung ở các tuyến phố lớn của hầu hết quận nội thành của thành phố… Phát triển nhiều cơ sở như vậy nhưng hầu hết các điểm bán của Gia An không khi nào ngớt khách. Sở dĩ có được điều đó là nhờ chiến lược và cũng là Slogan của Công ty: “Vị ngon nguyên chất”. Theo đó: Bánh cuốn của thương hiệu phải đạt các tiêu chuẩn mềm, mượt, dẻo dai, bùi, ngậy, thơm ngọt gạo; Nước chấm thì được chế biến bằng xương, thịt thăn nguyên chất. Các món ăn kèm như: Chả mực, chả tôm, chả thịt…, đều phải tươi ngon và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ giấy tờ pháp lý.

Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của khách hàng, Gia An đầu tư nhà xưởng sản xuất tại Sài Đồng, Gia Lâm, với công suất sản xuất 1,5 tấn/ngày… Có thể nói đây là hệ thống sản xuất bánh cuốn bán tự động hiện đại, quy mô nhất hiện nay. Toàn bộ hệ thống dây chuyền sản xuất của Gia An được quản lý chất lượng dựa trên việc phân tích các mối nguy và ngăn ngừa các mối nguy đó (Tiêu chuẩn HACCP). Cụ thể, từ khâu ngâm gạo, đến ngâm bột, xay bột, đến tráng bánh đều được thực hiện trên máy. Sau khi hoàn thiện các khâu: Quấn nhân, đóng gói, pha nước chấm…, bánh cuốn được chuyển bằng hệ thống xe lạnh về kho trung chuyển tại Hoàng Cầu rồi được giao về các điểm bán.

Công tác đảm bảo VSATTP luôn được Gia An chú trọng
Công tác đảm bảo VSATTP luôn được Gia An chú trọng

Theo Giám đốc Công ty CP Toàn Phong: Là một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm nên tiêu chí VSATTP luôn được công ty đặt lên hàng đầu. Từ hồi mới chập chững bước vào nghề, ông Khương chia sẻ: “Tôi chỉ nghĩ đơn giản: Mình ăn như thế nào thì làm cho mọi người ăn như thế! Dần dà, khi việc kinh doanh phát triển lớn mạnh, công ty càng phải chú trọng khâu VSATTP!”…

Vì niềm tin của người tiêu dùng!

Để bảo đảm an toàn cho khách hàng, ông Nguyễn Việt Khương cho biết: Từ nhà xưởng đến dây chuyền sản xuất và các khâu chế biến thủ công, vận chuyển đều phải đạt tiêu chuẩn, và tuân thủ theo đúng quy định. Không chỉ vậy, đích thân Giám đốc sản xuất và Trưởng các bộ phận còn phải thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở nhân viên tuân thủ theo đúng nội quy, quy định.

Chúng tôi đến thăm xưởng sản xuất bánh cuốn Gia An tại Sài Đồng, Gia Lâm khi dây chuyền vừa hoàn tất mẻ bánh cuốn cuối cùng. Một số công nhân vận hành máy đang vệ sinh toàn bộ dây chuyền sản xuất. Vừa đôn đốc, nhắc nhở anh em làm việc, anh Trần Thanh Phong – Giám đốc phụ trách sản xuất Công ty CP Toàn Phong cho chúng tôi hay: Tất cả trang thiết bị đều được làm bằng inox và bảo đảm VSATTP. Mỗi ngày dây chuyền sản xuất 2 ca. Sau mỗi ca, toàn bộ dây chuyền, dụng cụ, bàn ghế… sẽ được tổng vệ sinh sạch sẽ. Nhân viên, kỹ thuật viên công ty thì được tập huấn về đảm bảo VSATTP, phòng cháy chữa cháy theo định kỳ. Nguyên liệu sản xuất trước khi chuyển vào xưởng được giám đốc kiểm tra tổng thể, sau đó cán bộ quản lý xem xét một lần nữa giấy tờ pháp lý, chất lượng thực phẩm. Nếu phát hiện có vấn đề gì, giám đốc và quản lý các bộ phận sẽ quyết định dừng toàn bộ hoạt động sản xuất.

Bánh cuốn Gia An - Vị ngon nguyên chất
Bánh cuốn Gia An - Vị ngon nguyên chất

Giám đốc phụ trách sản xuất Công ty CP Gia An cũng cho biết: Toàn bộ sản phẩm của công ty không hề sử dụng phụ gia, cũng như chất bảo quản nên nguyên liệu phải tươi ngon và được lựa chọn khá kỹ. VD: Gạo thì phải lấy từ các vùng chuyên canh lúa nổi tiếng; Tôm vẫn đang bơi và được nuôi trồng ở Thái Bình; Mực được đánh bắt gần bờ ở Quảng Ninh; Thịt lợn cũng được lựa chọn từ các nhà cung cấp lớn… Tuy được tuyển chọn kỹ lượng, nhưng trong quá trình chế biến, sản xuất, nguyên liệu chế biến không đạt yêu cầu vẫn bị hủy. Các sản phẩm được sản xuất mỗi ca không tiêu thụ hết cũng sẽ bị tiêu hủy. “Có lần chúng tôi đã phải hủy 60 kg tôm chỉ vì nhân viên chế biến không đảm bảo độ ròn da…; Nhiều hôm thời tiết bất lợi, hàng không bán hết bị tiêu hủy là chuyện bình thường” – anh Phong cho hay.

Theo chân vị Giám đốc sản xuất, chúng tôi được tận mắt chứng kiến một mô hình sản xuất thực phẩm đạt tiêu chuẩn VSATTP khá quy mô và được bài trí rất khoa học. Các khu: Sơ chế, rửa nguyên liệu; Chế biến nguyên liệu; Thực phẩm chín; Khu xào nhân, ninh nước chấm… được bố trí một chiều, khép kín và vệ sinh sạch sẽ. Khâu quấn nhân và pha nước chấm được làm thủ công nhưng được đảm bảo VSATTP đến mức cao nhất. Các khay cấp đông cũng được rửa sạch và tiệt trùng rất cẩn thận…

Anh Bùi Ký Ước  – Trưởng Bộ phận tráng bánh cho hay: Từ ngày vào đây làm, anh luôn ý thức phải ra những sản phẩm tốt, đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng. Cùng với đó, công ty cũng đề ra các nội quy và biện pháp kỷ luật rất nghiêm khắc nên mọi người đều tuân thủ, hầu như không có sai sót xảy ra. “Với chức năng của mình, tôi thường xuyên nhắc nhở nhân viên phải đội mũ và mặc áo đồng phục, rửa tay bằng nước tím và sát khuẩn dụng cụ. Sau khi rửa tay còn phải khò cho thật khô và phải đeo gang tay tránh nhiễm bẩn vào sản phẩm. Trước khi vào bộ phận, nhân viên lại tiếp tục được nhắc nhở và kiểm tra nên 100% đều thực hiện theo đúng quy định” – chị Phạm Thị Hoa – Trưởng Bộ phận quấn nhân cũng cho biết.

Không hề ngẫu nhiên khi có tới gần 20 điểm bán nhưng Gia An vẫn thu hút rất đông lượng khách ăn mỗi ngày. Và cũng không hề ngẫu nhiên khi doanh nghiệp được Bệnh viện Bạch Mai đặt hàng với số lượng lớn hàng từ đầu đợt dịch Covid-19 đến nay. Trong thời gian tới, Bánh cuốn Gia An sẽ còn có mặt tại quầy bán thức ăn chín của các siêu thị lớn. Điều này cho thấy, hướng đi và sự lựa chọn tiêu chí sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp là hoàn toàn có cơ sở. Nó cũng khẳng định: VSATTP chính là yếu tố then chốt, đảm bảo sự sống còn của mỗi công ty, doanh nghiệp.

Tin Cùng Chuyên Mục