Bánh kẹo Bảo Minh: Dấu ấn “Việt” trên bản đồ ẩm thực thế giới

Bảo Lan

Trải qua 13 năm hình thành và phát triển, với thế mạnh là sản xuất các sản phẩm truyền thống kết hợp khéo léo với nét hiện đại qua ứng dụng khoa học công nghệ tân tiến, đến nay, Bảo Minh đã, đang và luôn khẳng định được uy tín, chất lượng của mình đối với người tiêu dùng.

Hành trình khẳng định vị thế

Bánh kẹo Bảo Minh: Dấu ấn “Việt” trên bản đồ ẩm thực thế giới - Ảnh 1

 

Hình thành từ mô hình sản xuất hộ gia đình và sau đó chính thức trở thành Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh vào ngày 23/05/2006. Trong quá trình hình thành và phát triển, trong giai đoạn cơ chế thị trường chưa mở cửa, nền kinh tế bao cấp khiến cho việc phát triển, lưu thông hàng hóa vô cùng khó khăn. Sau khi mở cửa thị trường, những chính sách mới khiến cho Bảo Minh còn nhiều bỡ ngỡ, khó khăn về vốn cũng như định hướng phát triển dài hạn sau này. Hơn nữa, việc khoa học công nghệ còn hạn chế, các công đoạn làm thủ công hoàn toàn khiến cho việc kiểm soát chất lượng sản phẩm gặp khó khăn, nhất là việc kéo dài hạn sử dụng sản phẩm.

Thế nhưng, Bảo Minh đã có những bước chuyển mình nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng và phong phú của người tiêu dùng. Các sản phẩm của Bảo Minh luôn được cải tiến, đổi mới, sáng tạo cả về chất lượng và hình thức bao bì phù hợp với sự phát triển của xã hội hiện đại.

Vì thế, Bảo Minh đã vươn xa tới khắp mọi miền Tổ quốc và đang vươn ra thị trường quốc tế với những sản phẩm truyền thống độc đáo của Việt Nam.

Hiện nay, Bảo Minh có gần 200 sản phẩm bao gồm: Sản phẩm hàng ngày, sản phẩm mùa vụ. Công ty có tổng số 93 nhà phân phối trên toàn quốc; Trên 400 siêu thị; Gần 3.000 cửa hàng mini tiện ích và trên 200 nhà phân phối cưới hỏi.

Bánh kẹo Bảo Minh: Dấu ấn “Việt” trên bản đồ ẩm thực thế giới - Ảnh 2

 

Bảo Minh xây dựng hai nhà máy sản xuất hiện đại tại Hà Nội có diện tích là 5.000 m2 và nhà máy tại TP.Hồ Chí Minh có diện tích 3.000m2. Đầu tư các dây chuyền sản xuất với hệ thống máy móc thiết bị tân tiến, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với số vốn đầu tư lên đến 100 tỷ đồng.

Sự hài lòng của khách hàng là quan trọng nhất

Với triết lý kinh doanh chính lấy sự hài lòng của khách hàng đặt lên hàng đầu, Bảo Minh luôn lưu giữ, phát huy tinh hoa ẩm thực của Việt Nam, kế thừa tinh  hoa của dân tộc và công nghệ chế biến tiên tiến, mang lại dinh dưỡng và sức khỏe cho người tiêu dùng. Hơn nữa, Bảo Minh muốn tạo ra cơ hội và gia tăng giá trị ẩm thực Việt, tri ân đất mẹ Việt Nam, các nghệ nhân ẩm thực, những người thưởng thức, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm truyền thống chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với giá thành hợp lý và giá trị sử dụng tối ưu.

Bảo Minh lấy chất lượng làm tiêu chí hàng đầu trong phát triển doanh nghiệp, với mẫu mã ngày một đa dạng, phù hợp với xu thế, cập nhật khoa học công nghệ để lưu giữ lại những nét ẩm thực truyền thống; Ưu tiên những máy móc, công nghệ hàng đầu để mang tới một sản phẩm có chất lượng cao, tươi ngon tới tay người tiêu dùng.

Bánh kẹo Bảo Minh: Dấu ấn “Việt” trên bản đồ ẩm thực thế giới - Ảnh 3

 

Xác định Tết là một mùa vụ của thị trường nói chung và thị trường bánh kẹo nói riêng, Bảo Minh cũng đưa ra những chính sách, chiến lược để tri ân khách hàng; Đưa ra những dòng sản phẩm để phục vụ mùa vụ Tết: Mứt, mứt rời, mứt hộp và hộp quà tết cao cấp…; Sản xuất các dòng sản phẩm ô mai, bánh bông nhài để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong Tết; Phối hợp với các nhà phân phối chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá để tri ân khách hàng; Xây dựng chính sách chiết khấu phù hợp cho hệ thống khách hàng, đồng thời áp dụng chính sách ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng thân thiết.

Trong thời gian tới, Bảo Minh hướng tới việc đưa ra những sản phẩm bánh mứt kẹo truyền thống của Việt Nam với chất lượng tốt nhất, trên cơ sở đáp ứng nhu cầu, sự tiện lợi, hình ảnh, quy cách bao bì phù hợp với xu thế. Cùng với đó là tập trung phát triển các kênh phân phối ở thị trường ngách: Du lịch, cưới hỏi, tâm linh, kênh cơ quan xí nghiệp…

Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh luôn chú trọng đến việc đầu tư xây dựng để trở thành thương hiệu có tính nhận diện cao, gắn với sản phẩm ẩm thực truyền thống kết hợp khéo léo với nét hiện đại qua ứng dụng khoa học công nghệ tân tiến.

Tin Cùng Chuyên Mục