Bánh kẹo Hữu Nghị: Nét truyền thống trong hơi thở hiện đại

Vân Anh

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo ra đời sớm nhất cả nước, Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị (Hữu Nghị Food) luôn kiên định với mục tiêu lưu giữ và mang hương vị bánh kẹo truyền thống tới người dân Việt, hướng tới chinh phục thị trường quốc tế.

Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị tiền thân là Nhà máy bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị được thành lập và chính thức hoạt động từ ngày 08/12/1997. Tháng 4/2019, sau 22 năm gắn bó với người tiêu dùng Việt, Hữu Nghị chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, đề ra chiến lược phát triển thương hiệu với tầm nhìn “trở thành thương hiệu dẫn đầu trong việc truyền tải và lan tỏa những giá trị thân thuộc của mỗi gia đình Việt ra khu vực và thế giới”. Cùng với đó, Hữu Nghị thực hiện sứ mệnh “tạo ra những sản phẩm gắn kết thành viên trong gia đình, mang lại cảm giác thân thuộc cho mỗi khách hàng, trong mỗi gia đình Việt”.

Mọi nỗ lực của Hữu Nghị đều hướng tới mục tiêu tạo ra những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, mang lại cảm giác thân thuộc, gắn kết mọi thành viên trong mỗi gia đình Việt. Mọi lời cam kết của Hữu Nghị không chỉ xuất phát từ năng lực mà còn bằng cả tấm lòng cùng sự nhiệt thành để tạo dựng sức mạnh nội tại, giúp Hữu Nghị vững bước trên hành trình sắp tới.

Bánh kẹo Hữu Nghị:  Nét truyền thống trong hơi thở hiện đại - Ảnh 1

 

Hữu Nghị sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng với 3 nhãn hàng chủ lực: Nhãn hàng Tipo (gồm các loại bánh khô như bánh trứng nướng, bông lan, cookies, cracker, kem xốp…); Nhãn hàng Staff (gồm các sản phẩm bánh tươi nhân mặn, nhân ngọt và không nhân); Thanh Nguyệt (gồm bộ sưu tập các sản phẩm bánh Trung thu).

Với 2 nhà máy sản xuất tại Yên Phong (Bắc Ninh) và Khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương) cùng hệ thống phân phối với hàng trăm nghìn điểm bán lẻ, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada, tiki, adayroi, sendo… Hữu Nghị đáp ứng nhu cầu tới tất cả khách hàng tại mọi vùng miền của tổ quốc.

Là doanh nghiệp có lịch sử hình thành 22 năm, Hữu Nghị gắn bó với nhiều thế hệ người Việt. Trong đó có các dòng sản phẩm chủ lực tạo nên tên tuổi của Hữu Nghị như thương hiệu bánh khô Tipo và bánh tươi Staff. Để chiếm được lòng tin của khách hàng, Hữu Nghị luôn xây dựng danh mục sản phẩm đa dạng, sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe trong lĩnh vực thực phẩm. Các sản phẩm của Hữu Nghị sản xuất theo một công thức đặc biệt khó sao chép mang tới hương vị riêng như dòng sản phẩm bánh mì Staff chà bông, bánh trứng nướng Tipo và bánh Trung thu Thanh Nguyệt.

Dựa trên những nền tảng được vun đắp từ quá khứ, Hữu Nghị lấy sự sáng tạo đột phá trong nghiên cứu sản xuất, truyền thông thương hiệu để thích ứng với hiện tại và sẵn sàng cho tương lai. Tiêu chí hoạt động của công ty là trân trọng những giá trị truyền thống thân quen nhưng cũng luôn đổi mới và cân bằng các giá trị trong nhịp sống hiện đại.

Tết 2020 Hữu Nghị tung ra thị trường danh mục sản phẩm Tết với gần 40 sản phẩm cùng thông điệp “Tết có Hữu Nghị - Trọn vị thân quen”. Bên cạnh việc tập trung tạo ra  những sản phẩm chất lượng phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt, Tết 2020, Hữu Nghị tập trung mạnh vào các hoạt động tương tác đa kênh đầy mới mẻ. Theo đó, đây là năm đầu tiên Hữu Nghị tổ chức game Tết trực tuyến với quy mô lớn “Quay liền tay – Rinh quà ngay” dự kiến thu hút hàng trăm ngàn lượt người tham gia. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng.

Bánh kẹo Hữu Nghị:  Nét truyền thống trong hơi thở hiện đại - Ảnh 2

 

Năm 2020 tới cũng là lần đầu tiên Hữu Nghị triển khai đồng bộ và bài bản kênh thương mại điện tử cùng hàng loạt những ưu đãi lớn cho khách hàng khi mua trực tuyến. Tết 2020, khách hàng có thể mua mọi sản phẩm Tết của Hữu Nghị qua kênh online và nhận mức ưu đãi giảm giá lên tới 20%.

Trong tương lai gần, Hữu Nghị định hướng trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm với nhà máy hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á xây dựng tại khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh. Bên cạnh đó, công ty luôn cố gắng đa dạng danh mục sản phẩm, nghiên cứu và phát triển những công thức đặc biệt khó sao chép, đồng thời sáng tạo ra những sản phẩm bắt kịp xu hướng và phù hợp với thị hiếu, khẩu vị của người tiêu dùng Việt.

Không chỉ tạo ra những sản phẩm chất lượng cao phục vụ thị trường trong nước, Hữu Nghị còn hướng tới thị trường xuất khẩu, đặc biệt là những thị trường khó tính (sản phẩm bánh Tipo được xuất khẩu và ưa chuộng tại nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Myanmar, Singapore…).

Với những thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị là một trong số ít những công ty thực phẩm tại Việt Nam sở hữu nhiều giải thưởng và danh hiệu như: Huân chương Lao động hạng Nhì; Huy chương Vàng Hội chợ EXPO 1999 – 2006; Hàng Việt Nam chất lượng cao trong những năm 2000 - 2005, 2009, 2010, 2011; Thương hiệu Vàng năm 2008 và nhiều giải thưởng danh giá khác...

Tin Cùng Chuyên Mục