“Bánh mì thanh long” lên báo nước ngoài: Thán phục sự sáng tạo của người Việt

Bách Nguyễn

Tờ Business Insider vừa đăng bài giới thiệu về bánh mì thanh long của Việt Nam và bày tỏ sự sáng tạo của người Việt để ứng phó với tình cảnh sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Những chiếc bánh mì màu hồng được phóng viên Kate Taylor của tờ Business Insider mua từ cửa hàng ABC Bakery (TP.HCM). Đây là những chiếc bánh làm từ hàng tấn thanh long trong nước đã không bán được do sự bùng phát của dịch COVID-19.

“Bánh mì thanh long” lên báo nước ngoài: Thán phục sự sáng tạo của người Việt - Ảnh 1

Bánh có mùi thơm ngon, tươi, thanh và nhẹ mùi trái cây.

Trải nghiệm thực tế bánh mì thanh long, PV Business Insider không khỏi trầm trồ vì hương vị và sự sáng tạo của những người làm bánh Việt Nam.

Một tiệm bánh ở Việt Nam đã tạo ra một loại bánh mì mới để sử dụng hết hàng tấn thanh long sẽ không bán được do sự bùng phát củaCOVID-19” - PV Kate Taylor viết.

ABC Bakery đã phát triển một công thức mới cho bánh mì hồng tươi, thay thế 60% nước trong bột bằng sinh tố thanh long. Bánh mì thanh long với màu hồng rực rỡ đã trở thành một món ăn liền, thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng.

Ngay cả khi chuỗi này nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất để tạo ra 20.000 ổ bánh mì thanh long mỗi ngày, ABC Bakery vẫn buộc phải hạn chế khách hàng chỉ mua năm ổ bánh cùng một lúc.

“Bánh mì thanh long” lên báo nước ngoài: Thán phục sự sáng tạo của người Việt - Ảnh 2

Một điểm bán bánh mì thanh long - vẫn còn biển hiệu giải cứu nông sản Việt.

“Bánh mì thanh long” lên báo nước ngoài: Thán phục sự sáng tạo của người Việt - Ảnh 3

Một điểm bán của ABC Bakery ở Quận 3, TP.HCM. Bánh mì thanh long đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Một hàng dài, ai cũng đeo khẩu trang, nhưng vẫn đang chờ để mua được bánh mì.

“Bánh mì thanh long” lên báo nước ngoài: Thán phục sự sáng tạo của người Việt - Ảnh 4

Nhân viên cửa hàng khẩn trương bán hàng cho khách, mỗi chiếc bánh 30.000 đồng.

“Bánh mì thanh long” lên báo nước ngoài: Thán phục sự sáng tạo của người Việt - Ảnh 5

Sau khi xếp hàng 20 phút, PV đã mua được 1 túi bánh mì. Mặc dù nó được tạo ra để ứng phó trong dịch bệnh, nhưng rõ ràng có thể tạo ra hiệu ứng hấp dẫn về màu sắc trên Instagram.

Tin Cùng Chuyên Mục